Arsenal - Liverpool: Không có quà cho Mikel Arteta?

Thứ 7, 29.08.2020 | 09:02:09
519 lượt xem

Arsenal đã tiến bộ trông thấy dưới thời HLV Mikel Arteta, nhưng để đánh bại Liverpool ở trận tranh Siêu cúp Anh 2020 là nhiệm vụ rất khó khăn.

HLV Mikel Arteta đã vực dậy Arsenal và giúp đội bóng này đi đúng hướng để kết thúc Premier League 2019/2020 ở vị trí thứ 8. Quan trọng hơn cả, “Pháo thủ” giành chức vô địch FA Cup để có vé dự Europa League ở mùa giải năm sau.

Trên con đường giành chức vô địch FA Cup 2019/2020, Arsenal của HLV Mikel Arteta đã đánh bại Man City cũng như Chelsea. Điều này cho thấy được sức mạnh và sự tiến bộ rất nhanh của “Pháo thủ” dưới thời của nhà cầm quân người Tây Ban Nha.

nhan dinh arsenal vs liverpool: khong co qua cho mikel arteta? hinh 1
HLV Mikel Arteta đang giúp Arsenal đi đúng hướng (Ảnh: Getty).

Màn trình diễn của Arsenal trong giai đoạn cuối của mùa giải 2019/2020 củng cố niềm tin cho họ cũng như các cổ động viên ở trận tranh Siêu cúp Anh với Liverpool nhà vô địch Premier League 2019/2020.

Xét về chiều sâu đội hình, đương nhiên Arsenal không thể sánh được với Liverpool. Trên băng ghế huấn luyện, HLV Mikel Arteta cũng không có nhiều kinh nghiệm trận mạc bằng HLV Klopp.

Lợi thế lớn nhất của Arsenal ở thời điểm này là họ có phong độ cao với 4 trận thắng và 1 trận thua ở 5 trận đấu gần nhất. Và Liverpool cũng là một trong những bại tướng của “Pháo thủ” ở số trận kể trên.

nhan dinh arsenal vs liverpool: khong co qua cho mikel arteta? hinh 2
Arsenal thắng Liverpool ở vòng 36 Premier League 2019/2020 (Ảnh: Getty).

Nhưng, cũng cần lưu ý rằng, chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Liverpool là ở vòng 36 Premier League 2019/2020. Khi đó, Liverpool đã sớm vô địch sân chơi cao nhất nước Anh nên thầy trò HLV Klopp chơi không đúng sức.

Ở trận đấu đó, Liverpool dẫn trước, nhưng sự chủ quan và sai lầm của Virgil van Dijk với Alisson đã khiến “Lữ đoàn đỏ” thua liền 2 bàn và nhận thất bại trước đội bóng của HLV Mikel Arteta.

Những sai lầm ở trận cầu thủ tục trước Arsenal tại vòng 36 chắc chắn sẽ được HLV Klopp rút kinh nghiệm ở trận tranh Siêu cúp Anh tối nay. Do đó, sẽ không có chuyện thầy trò của HLV Mikel Arteta được tặng quà ở trận đấu đêm nay.

HLV Klopp đã vô địch Champions League, Siêu cúp châu Âu và Premier League cùng Liverpool, nhưng chưa giành được Siêu cúp Anh nên rất quyết tâm để hoàn tất bộ sưu tập của mình.

Trong khi đó, Mikel Arteta đã 2 lần giành Siêu cúp Anh trên cương vị cầu thủ nên rất muốn tận hưởng cảm giác đó với tư cách là huấn luyện viên nên sẽ làm tất cả để đoạt được danh hiệu này.

nhan dinh arsenal vs liverpool: khong co qua cho mikel arteta? hinh 3
Đội hình dự kiến.

Danh hiệu đầu tiên của mùa giải 2020/2021 chỉ có một, nó sẽ dành cho đội bóng nào bản lĩnh hơn và xứng đáng hơn. Với lực lượng và phong độ hiện tại thì Liverpool được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Theo lịch trận tranh Siêu cúp Anh mùa giải 2020/2021 giữa Arsenal vs Liverpool diễn ra vào lúc 22h30 tối nay (29/8 giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

 

Yến Hoàng/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/arsenal-liverpool-khong-co-qua-cho-mikel-arteta-1089067.vov

  • Từ khóa