HLV Mai Đức Chung: "Ông Alfred Riedl đã khơi dậy niềm tự hào của bóng đá Việt Nam"

Thứ 5, 10.09.2020 | 10:21:23
422 lượt xem

HLV Mai Đức Chung cho rằng HLV Alfred Riedl đã khơi dậy niềm tự hào của bóng đá Việt Nam, dù ông chưa thể mang về những danh hiệu.

HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70

HLV Alfred Riedl qua đời ở tuổi 70

Sự ra đi của HLV Alfred Riedl ở tuổi 70 để lại nỗi buồn và tiếc nuối cho những người yêu mến bóng đá Việt Nam.

Nhớ lại quãng thời gian làm việc cùng nhà cầm quân người Áo, HLV Mai Đức Chung cho rằng HLV Alfred Riedl đã khơi dậy niềm tự hào của bóng đá Việt Nam, dù ông chưa thể mang về những danh hiệu.

“Tôi có may mắn được làm việc cùng HLV Alfred Riedl và đã học hỏi được từ ông ấy rất nhiều điều. Alfred Riedl là một HLV rất giỏi về cả chuyên môn, tâm lý lẫn cách đối nhân xử thế. Ông ấy là một người rất đáng kính trọng.

Thời gian HLV Alfred Riedl dẫn dắt các ĐT Việt Nam, ông đã giúp bóng đá Việt Nam phát triển rất nhiều. Mặc dù lúc đó chưa phát triển tới đỉnh cao nhất, nhưng HLV Alfred Riedl đã khơi dậy lòng tự hào của bóng đá Việt Nam.” – HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

HLV Mai Đức Chung là một trong những cộng sự gắn bó lâu nhất với HLV Alfred Riedl qua 3 lần dẫn dắt ĐT Việt Nam. Ông từng tạm thời dẫn dắt U23 Việt Nam để HLV Alfred Riedl về nước thay thận hồi năm 2007.

“Trước ngày về nước, HLV Alfred Riedl gọi tôi ra và dặn cố gắng làm tốt công việc khi ông vắng mặt. Đáp lại, tôi động viên ông yên tâm chữa bệnh và cầu chúc ông chóng khỏi để trở lại dẫn dắt đội bóng.” - HLV Mai Đức Chung kể lại.

Năm đó, U23 Việt Nam vào tới vòng loại thứ 3 của Olympic Bắc Kinh 2008 và HLV Alfred Riedl rất phấn khởi khi trở lại cầm quân. Một kỷ niệm đáng nhớ của HLV Mai Đức Chung.

Nói thêm về tính cách của HLV Alfred Riedl, HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Trong cách ứng xử, HLV Alfred Riedl rất lịch sự, rất tôn trọng người Việt Nam chúng ta. Dù có một số ý kiến chỉ trích ông ấy bảo thủ, nhưng theo tôi làm chuyên môn phải có tính dứt khoát, quyết đoán”./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/hlv-mai-duc-chung-ong-alfred-riedl-da-khoi-day-niem-tu-hao-cua-bong-da-viet-nam-777743.vov

  • Từ khóa