Tứ kết Cúp Quốc gia 2020: Khó cản Công Phượng và Quang Hải?

Thứ 6, 11.09.2020 | 08:56:32
546 lượt xem

Những đội bóng Hạng Nhất và những đội bị đánh giá yếu hơn khó có thể tạo địa chấn tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020, khi mà đối thủ của họ là các câu lạc bộ có thực lực mạnh hơn nhiều.

Sau thời gian tạm hoãn vì dịch Covid-19 thì chiều nay (11/9), các sân cỏ trên cả nước sẽ sôi động trở lại với các trận đấu tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020. Để phòng chống dịch Covid-19 thì một số BTC sân không cho khán giả, hoặc hạn chế khán giả vào sân cổ vũ. Tuy nhiên, không vì thế mà sức nóng của các trận đấu giảm đi.

Cúp Quốc gia tất nhiên không thể sánh bằng V-League, nhưng trong một mùa giải đầy biến động vì dịch Covid-19 thì việc giành được chức vô địch ở sân chơi này cũng rất giá trị, nhất là khi họ sẽ có suất tranh tài ở đấu trường châu lục ở mùa giải tới.

Lịch thi đấu tứ kết Cúp Quốc gia 2020.

Lịch thi đấu tứ kết Cúp Quốc gia 2020.

Trong số 8 đội bóng giành vé vào chơi ở vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 thì Bình Dương là CLB giàu thành tích nhất với 3 lần Vô địch, tiếp đến là Hà Nội FC và Than Quảng Ninh mỗi đội 1 lần lên ngôi. Hà Nội FC hiện đang là nhà đương kim vô địch.

Hai đội bóng tạo được nhiều bất ngờ nhất tính đến vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2020 là Bà Rịa - Vũng Tàu và Cần Thơ, hai đội đang chơi ở giải Hạng nhất. Nếu như Bà Rịa - Vũng Tàu lần lượt loại Sài Gòn FC, SLNA để vào tới vòng 8 đội mạnh nhất thì Cần Thơ đã loại Bình Phước để góp mặt ở vòng đấu này.

Hai đại diện của giải Hạng nhất được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ ở vòng tứ kết, khi họ đối đầu với TPHCM và Hà Nội FC. Kỳ vọng càng lớn hơn, khi ở các trận đấu này thì TPHCM và Hà Nội FC không được sử dụng ngoại binh.

Mặc dù bóng đá khó nói trước được điều gì, nhưng xét về thực lực của Bà Rịa - Vũng Tàu và Cần Thơ thì hai đội bóng này kém xa hai đại diện của V-League, ngay cả khi họ không sử dụng ngoại binh.

Bà Rịa - Vũng Tàu đã quật ngã Sài Gòn FC và SLNA và được chơi trên sân nhà trước TPHCM nên sẽ vào trận với quyết tâm rất cao để mơ về địa chấn. HLV Trần Minh Chiến nhiều khả năng sẽ chỉ đạo Bà Rịa - Vũng Tàu chơi “bài tủ” phòng ngự phản công để chờ TPHCM mắc sai lầm, hoặc kéo đối thủ đến loạt sút luân lưu.

Công Phượng và đồng đội có chuyến làm khách trên sân của Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tuy nhiên, trước hàng công mạnh của TPHCM với mũi nhọn Công Phượng và hàng loạt những nhân tố khác thì hàng phòng ngự của Bà Rịa - Vũng Tàu được dự đoán gặp rất nhiều khó khăn.

Trong khi đó, Cần Thơ càng khó khăn hơn, khi có chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC. Dù nhà đương kim vô địch đang thiệt quân ở hàng thủ và không được sử dụng ngoại binh ở trận đấu này, nhưng với những nhân tố còn lại, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều và nếu chơi đúng sức, Quang Hải và đồng đội sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng.

Trận đấu giữa Hà Tĩnh vs Than Quảng Ninh cũng rất đáng chờ đợi. Mặc dù là tân binh của V-League 2020, nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trình diễn lối chơi rất chững chạc. Họ đã quật ngã Than Quảng Ninh ngay tại Cẩm Phả ở trận lượt đi V-League 2020.

Lần tái ngộ này là dịp để Than Quảng Ninh trả món nợ, nhưng việc phải thi đấu trên sân Hà Tĩnh ít nhiều khiến đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng gặp khó khăn. Mặc dù vậy, với dàn cầu thủ chất lượng, có kinh nghiệm hơn thì đội bóng đất Mỏ vẫn được đánh giá cao hơn.

Trong số các trận tứ kết thì cuộc đọ sức giữa Viettel vs Bình Dương được đánh giá cân tài, cân sức. Viettel được đánh giá nhỉnh hơn đôi chút, khi có lợi thế sân nhà. Nhưng, Bình Dương là đội rất có duyên và luôn biết cách thể hiện bản lĩnh ở sân chơi Cúp Quốc gia. Không phải ngẫu nhiên mà đội chủ sân Gò Đậu là CLB giàu thành tích nhất ở sân chơi này. Do đó, đây sẽ là thử thách rất lớn với đội bóng áo lính./.


Hoàng Yến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/tu-ket-cup-quoc-gia-2020-kho-can-cong-phuong-va-quang-hai-777901.vov

  • Từ khóa