Hi hữu: Tuyển thủ nữ Nhật Bản đầu quân cho đội bóng nam

Thứ 6, 11.09.2020 | 14:40:41
613 lượt xem

Tuyển thủ nữ Nhật Bản - Yuki Nagasato sẽ thi đấu cho CLB bóng đá nam Hayabusa Eleven trong thời gian tới. Cô trở thành nữ cầu thủ đầu tiên của Nhật ký hợp đồng với một đội bóng nam.

Báo chí Nhật Bản đưa tin, tiền đạo ĐT nữ Nhật Bản - Yuki Nagasato sẽ thi đấu cho CLB bóng đá nam Hayabusa Eleven trong thời gian tới theo bản hợp đồng cho mượn từ đội bóng nữ Chicago Red Stars. Cô trở thành nữ cầu thủ đầu tiên của Nhật ký hợp đồng với một đội bóng nam. Trường hợp của Nagasato cũng rất hiếm gặp trong làng bóng đá thế giới. 

Nagasato sẽ là cầu thủ nữ đầu tiên của Nhật Bản thi đấu cho một CLB nam. (Ảnh: Getty).

Nagasato sẽ là cầu thủ nữ đầu tiên của Nhật Bản thi đấu cho một CLB nam. (Ảnh: Getty).

Hayabusa Eleven là CLB nam mới thành lập, đang thi đấu ở giải hạng 8 trong hệ thống thi đấu của bóng đá Nhật Bản. Mục tiêu của họ là thăng lên hạng 7 trong năm sau. 

Chân sút 33 tuổi Nagasato có bản lý lịch lừng lẫy trong làng bóng đá nữ thế giới khi từng thi đấu cho các CLB lớn như: Chelsea (Anh), Wolfsburg, Frankfurt (Đức)... và đang thuộc biên chế CLB Chicago Red Stars của Mỹ.

Ở cấp độ tuyển quốc gia, Nagasato từng chơi cho đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản hơn 130 trận và đóng góp 58 bàn thắng, trong đó có ba lần dự World Cup vào năm 2007, 2011 và 2015. Cô cũng là trụ cột của tuyển Nhật trên con đường đến chiếc cúp vàng lịch sử ở World Cup bóng đá nữ 2011. Cô cũng từng nhiều lần ghi bàn vào lưới ĐT nữ Việt Nam trong các trận đấu quốc tế cấp châu Á. 

Cách đây chưa lâu, cũng có trường hợp tương tự Nagasato là cầu thủ Ellen Fokkema của Hà Lan. Cô đã rời đội bóng nữ địa phương để chuyển đến thi đấu cho đội bóng nam VV Foarut./. 


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/hi-huu-tuyen-thu-nu-nhat-ban-dau-quan-cho-doi-bong-nam-778077.vov

  • Từ khóa