HLV Thành Công: 'Tôi sớm cảm nhận vấn đề ở CLB Thanh Hóa'

Thứ 2, 14.09.2020 | 14:48:10
597 lượt xem

Bị ép "ra đường" chỉ sau ba tháng nhưng HLV Nguyễn Thành Công không bất ngờ, thậm chí còn cảm thấy hài lòng vì những điều đã làm cho CLB Thanh Hóa.

Trong ba tháng dẫn dắt Thanh Hóa, HLV Nguyễn Thành Công giành bốn chiến thắng avaf hai trận hòa trong tám trận, đưa đội từ vị trí bét bảng lên thứ tám tại V-League.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Công, Thanh Hóa thắng bốn và hòa hai trong tám trận, leo từ áp chót lên thứ tám tại V-League 2020. Ảnh: Lâm Thỏa.

- Sự thật đằng sau sự đổ vỡ giữa ông và CLB Thanh Hóa là gì?

- Hôm 7/9, ban lãnh đạo CLB Thanh Hóa gửi văn bản, yêu cầu tôi đưa ra dự kiến đội hình trong các trận còn lại của mùa giải 2020. Tôi đã phúc đáp, và trình bày bộ khung cơ bản sẽ sử dụng. Nhưng hai ngày sau, họ lại yêu cầu ba vấn đề: báo đội hình chính thức và dự bị trong các trận còn lại của mùa giải; phải sử dụng hết ba ngoại binh và một cầu thủ nhập tịch trong tất cả các trận đấu; và đặc biệt là khi thay người phải xin phép các thành viên ban huấn luyện và nhận được 50% đồng thuận trở lên.

Đó là những yêu cầu rất khó thực hiện. Trong bóng đá, lên đội hình trước một-hai trận còn được, chứ làm sao chốt cầu thủ chính thức, dự bị cho cả mùa, cho những trận mà vài tháng nữa mới diễn ra. Ngoại binh tốt mới được vào sân, kém phải ngồi dự bị. Nếu cứ cho họ chắc suất đá chính thì sẽ thui chột động lực phấn đấu. Là HLV trưởng, tôi phải đối xử công bằng với mọi cầu thủ. Nếu sử dụng ngoại binh mà không cần biết năng lực hay phong độ, các cầu thủ nội sẽ nghĩ gì? Điều đó có thể giết chết tinh thần tập thể của đội bóng.

Tôn trọng quan điểm của ban lãnh đạo CLB, nhưng tôi cũng có nguyên tắc sống và nguyên tắc làm việc. Tôi thấy đôi bên không thể thay đổi được nhau thì nên chia tay. Nếu ở lại, tôi và ban lãnh đạo sẽ làm việc trong tình trạng gượng ép, ảnh hưởng tới CLB.

- Khi mời ông về "giải cứu" Thanh Hóa - lúc CLB này đang đứng áp chót sau ba trận toàn thua, ông bầu Nguyễn Văn Đệ hứa không can thiệp vào chuyên môn. Nhưng thực tế lại trái ngược. Ông đón nhận điều này ra sao?

- Thực sự, tôi không bất ngờ khi họ gửi văn bản, can thiệp chuyên môn kiểu như vậy. Tôi đã sớm cảm nhận được vấn đề từ trước đó. Tuy nhiên, tôi không hối hận khi về đây.

Mấy tháng trước, bố tôi (cựu HLV Nguyễn Thành Vinh) chuẩn bị mổ ở Hà Nội. Ông bảo "Bố mổ xong, chắc phải tám tiếng mới tỉnh lại". Câu nói đó khiến tôi cảm thấy ông đang e ngại vấn đề sức khỏe của mình. Trước ca mổ, ông nói tôi về giúp Thanh Hóa bởi bầu Đệ có lời nhờ. Bố nói thế nên tôi nhận lời.

Ở Thanh Hóa, tôi đã làm việc tận tâm, sống đúng với mình. Tôi tin các cầu thủ và CĐV đều hiểu tôi. Thật đáng tiếc khi không thể gắn bó với họ đến hết mùa giải. Đúng lúc toàn đội đã được chuẩn bị tốt, sẵn sàng để tiếp tục hành trình ở V-League 2020 thì xảy ra chuyện.

- Cầu thủ Thanh Hóa nói gì khi ông quyết định ra đi?

- Những ngày qua, nhiều cầu thủ đã gọi điện, nhắn tin hỏi thăm. Tôi hạnh phúc khi họ nói rằng nhờ tôi mà các cầu thủ và đội bóng đã tốt lên.

Cùng nhau, chúng tôi đã giành bốn trận thắng và hai trận hòa, leo lên đứng thứ tám. Tôi hy vọng, sau lùm xùm này, các cầu thủ vẫn giữ được tinh thần, đá tốt trong hai trận còn lại để đảm bảo suất dự giai đoạn hai đua vô địch. Cá nhân tôi rất bình thản. Không làm việc ở Thanh Hóa nữa, tôi trở về Vinh sống cùng gia đình thôi.


Lâm Thỏa/vnexpress.net

https://vnexpress.net/hlv-thanh-cong-toi-som-cam-nhan-van-de-o-clb-thanh-hoa-4161406.html

  • Từ khóa