Ngày này năm xưa: Olympic Việt Nam tạo nên "địa chấn" ở châu Á

Thứ 3, 15.09.2020 | 17:05:41
382 lượt xem

Ngày này 6 năm trước, Olympic Việt Nam đã tạo nên "địa chấn" ở đấu trường châu Á bằng chiến thắng thuyết phục trước một trong những đội mạnh nhất châu lục ở ASIAD 2014.

Tham dự ASIAD 14 với thành phần chủ chốt là những cầu thủ đã thất bại ngay từ vòng bảng của SEA Games 2013, Olympic Việt Nam không được đánh giá quá cao dù được dẫn dắt bởi HLV ngoại là ông Miura. 

Olympic Việt Nam có trận thắng

Olympic Việt Nam có trận thắng "chấn động" trước Iran ngày này 6 năm trước. (Ảnh: VFF).

Dù vậy, Olympic Việt Nam đã tạo nên bất ngờ ngay ngày ra quân 15/9/2014. Với lối chơi giàu thể lực, Olympic Việt Nam đã khiến Olympic Iran gặp bất ngờ. Chỉ trong vòng 4 phút từ 24 đến 28, Mạc Hồng Quân và Võ Huy Toàn đã ghi những bàn thắng ấn tượng để đưa Olympic Việt Nam vượt lên dẫn 2-0. 

Dù sang hiệp 2, Iran đã có một bàn gỡ của Mosalman nhưng Phi Sơn và Hoàng Thịnh đã có những tình huống dứt điểm chính xác để tạo nên chiến thắng thuyết phục 4-1 cho Olympic Việt Nam trước một trong những đội mạnh nhất châu lục. 

Trận thắng "chấn động" đó góp phần giúp Olympic Việt Nam vượt qua vòng bảng của giải đấu trên đất Hàn Quốc, đồng thời lấy lại sự quan tâm của người hâm mộ khi đó vốn đang đổ dồn về lứa U19 Việt Nam của những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường./. 


Trần Tiến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/ngay-nay-nam-xua-olympic-viet-nam-tao-nen-dia-chan-o-chau-a-778899.vov

  • Từ khóa