Hà Nội FC được lịch sử chống lưng trước trận chiến với TPHCM

Thứ 4, 16.09.2020 | 16:22:26
931 lượt xem

Ngoài lợi thế sân nhà thì Hà Nội FC còn được lịch sử chống lưng ở trận đấu với CLB TPHCM tại bán kết Cúp Quốc gia 2020.

Chiều nay (16/9), Hà Nội FC sẽ tiếp đón CLB TPHCM trong khuôn khổ bán kết Cúp Quốc gia 2020. Ngoài lợi thế sân nhà thì đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm còn được lịch sử chống lưng.

Thống kê cho thấy, Hà Nội FC có chuỗi 9 trận đấu bất bại trước đội bóng của Chung Hae-seong. Trong số 9 trận đấu này, nhà đương kim vô địch giành 8 chiến thắng và 1 trận hòa. Trận hòa duy nhất của đội bóng Thủ đô trước CLB TPHCM với tỉ số 2-2 diễn ra vào ngày 26/7/2019.

HLV Chu Đình Nghiêm thận trọng trước sức mạnh của CLB TPHCM.

Ở 9 trận đấu kể trên thì Hà Nội FC xé lưới CLB TPHCM tới 28 lần (3,1 bàn/trận), để lọt lưới 8 bàn (0,89 bàn/trận). Điều này cho thấy sức mạnh tuyệt đối của Hà Nội FC trước nhà đương kim Á quân.

Ngoài việc được lịch sử chống lưng, có lợi thế sân nhà thì Hà Nội FC còn được hưởng lợi, khi Công Phượng bị treo giò, Huy Toàn dính chấn thương không thể ra sân thi đấu.

Mặc dù vậy, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn rất thận trọng, ông nói: “Huy Toàn và Công Phượng là những cầu thủ giỏi, trong trận đấu gần nhất, họ đã chơi tốt để giúp CLB TPHCM đánh bại Bà Rịa -Vũng Tàu.

Tuy nhiên, trong bóng đá không thể nói trước điều gì và việc họ vắng mặt trong trận đấu ngày mai chưa chắc đã là lợi thế của chúng tôi. Có thể khi Công Phượng và Huy Toàn vắng mặt, CLB TPHCM sẽ có những quân bài khác tỏa sáng để gây khó khăn cho chúng tôi”.

Ngoài ra, ông Nghiêm cũng e ngại bộ đôi ngoại binh người Costa Rica mà CLB TPHCM vừa chiêu mộ, ông nói: “Tôi đánh giá cao 2 cầu thủ người Costa Rica mà CLB TPHCM mới chiêu mộ. Tuy nhiên, năng lực của họ chưa được kiểm chứng do chưa có trận đấu chính thức nào ở Việt Nam. Hãy cùng chờ xem họ có thể hòa nhập được hay không”.

Theo lịch trận đấu giữa Hà Nội FC vs TPHCM ở bán kết Cúp Quốc gia 2020 diễn ra vào lúc 19h15 ngày 16/9. Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.


Hoàng Yến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/ha-noi-fc-duoc-lich-su-chong-lung-truoc-tran-chien-voi-tphcm-779177.vov

  • Từ khóa