Thanh Hóa - Quảng Nam: HLV Nguyễn Thành Công gieo sầu cho bầu Đệ?

Thứ 5, 15.10.2020 | 10:42:16
347 lượt xem

HLV Nguyễn Thành Công sẽ dẫn dắt Quảng Nam đối đầu với Thanh Hóa, đội bóng mà nhà cầm quân này chia tay được hơn 1 tháng.

Nếu như trong nhóm đua tranh ngôi vô địch, người hâm mộ dành sự quan tâm lớn tới CLB TPHCM với Viettel hay HAGL với Hà Nội FC thì ở nhóm đua tránh xuống hạng cuộc đọ sức giữa Thanh Hóa với Quảng Nam thú vị không kém.

Thanh Hóa có tham vọng rất lớn ở mùa giải năm nay, khi mời HLV Fabio Lopez dẫn dắt đội và bổ sung những nhân tố chất lượng. Nhưng, vì bất đồng văn hóa và quan điểm làm việc mà mối lương duyên của Fabio Lopez với đội bóng xứ Thanh chấm dứt chỉ sau 5 trận đấu.

Thanh Hóa thi đấu không tốt ở mùa giải năm nay (Ảnh: Dương Thuaajt0.

Sau đó, Thanh Hóa đã bổ nhiệm HLV Nguyễn Thành Công về ngồi vào chiếc ghế nóng. Với biệt danh “chuyên gia chữa cháy”, HLV Nguyễn Thành Công đã giúp Thanh Hóa hồi sinh mạnh mẽ với để từ cuối bảng lọt vào tốp 8.

Tuy nhiên, trước khi vòng 12 V-League 2020 trở lại, HLV Nguyễn Thành Công đã rời Thanh Hóa. Nguyên nhân là cựu thuyền trưởng của Sài Gòn FC không hài lòng khi bị ban lãnh đạo đội bóng can thiệt quá sâu vào công tác chuyên môn.

Sau khi HLV Nguyễn Thành Công ra đi, Thanh Hóa nhận kết quả bết bát và bật khỏi tốp 8 sau giai đoạn I. Do đó, họ đang phải đua tranh quyết liệt ở nhóm II với các đối thủ để tránh suất xuống hạng.

Thanh Hóa chưa thắng trận nào kể từ khi HLV Nguyễn Thành Công ra đi (Ảnh: Dương Thuật).

Hơn 1 tháng sau khi chia tay Thanh Hóa, HLV Nguyễn Thành Công nhận được lời mời từ Quảng Nam, đội đứng cuối bảng xếp hạng. Nhà cầm quân sinh năm 1977 là người thích thử thách bản thân và ông đã nhận lời.

Trả lời phỏng vấn VOV.VN về quyết định của mình, HLV Nguyễn Thành Công cho biết: “Lý do nhận lời dẫn dắt Quảng Nam thì bản thân tôi làm người làm nghề, khi có cơ hội hành nghề thì đó là điều rất hạnh phúc.

Qua trao đổi với lãnh đạo câu lạc bộ Quảng Nam, tôi bị thuyết phục bởi kế hoạch của họ. Quảng Nam muốn tôi làm việc lâu dài chứ không riêng gì những trận đấu sắp tới ở V-League 2020. Trong bất cứ tình huống nào xảy ra thì họ cũng muốn tôi gắn bó lâu dài với đội bóng”.

Điều thú vị là ngay ở trận cầm quân đầu tiên trên cương vị mới, HLV Nguyễn Thành Công lại dẫn dắt Quảng Nam đối đầu với Thanh Hóa tại vòng 2 giai đoạn II V-League 2020 tại sân vận động Thanh Hóa. Đây có thể coi là ngày trở về đầy cảm xúc của vị huấn luyện viên này.

HLV Nguyễn Thành Công sẽ đối đầu với đội bóng cũ (Ảnh: Dương Thuật).

Ở cuộc đọ sức này, Thanh Hóa có lợi thế sân nhà và dàn nội binh cũng như ngoại binh của họ được đánh giá nhỉnh hơn Quảng Nam. Tuy nhiên, lợi thế của Quảng Nam chính là HLV Nguyễn Thành Công, người hiểu rõ các cá nhân và lối chơi của đội bóng cũ.

Một yếu tố nữa là Quảng Nam được lịch sử chống lưng trước thềm trận đấu. Thống kê chỉ ra rằng, ở 10 lần đọ sức gần nhất trên mọi đấu trường, Quảng Nam giành 6 chiến thắng, 2 trận hòa và chỉ thua 2 trước đội bóng xứ Thanh.

HLV Mai Xuân Hợp vẫn chưa giúp Thanh Hóa có trận thắng nào kể từ khi lên thế chỗ của HLV Nguyễn Thành Công. Do đó, vị huấn luyện viên này rất muốn đánh bại Quảng Nam để chứng minh năng lực. Tuy nhiên, trước một Quảng Nam ở thế chân tường, nếu như đội bóng của bầu Đệ không tiếp cận trận đấu một cách hợp lý, rất có thể họ sẽ ôm hận giống như trận thua Hà Tĩnh./.


Dương Thuật/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/thanh-hoa-quang-nam-hlv-nguyen-thanh-cong-gieo-sau-cho-bau-de-786100.vov

  • Từ khóa