MU đại chiến Man City: HLV Solskjaer “lấn lướt” Pep Guardiola

Thứ 7, 12.12.2020 | 09:58:52
359 lượt xem

Mặc dù MU đang có phong độ thất thường, nhưng HLV Solskjaer lại có thành tích đối đầu rất tốt trước HLV Pep Guardiola.

Sau khi bị loại khỏi Champions League 2020/2021, MU sẽ trở về sân nhà Old Trafford để tiếp đón Man City trong khuôn khổ vòng 12 Premier League. Đây không đơn thuần chỉ là trận derby của thành Manchester mà còn là trận đấu để HLV Solskjaer cứu chiếc ghế của mình.

Hiện tại, phong độ của MU không được tốt khi thắng 3 và thua 2 ở 5 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Trong khi đó, Man City đang hồi sinh mạnh mẽ với 5 trận bất bại liên tiếp (với 4 chiến thắng, 1 trận hòa).

HLV Solskjaer có thành tích đối đầu tốt với HLV Pep Guardiola (Ảnh: Getty).

HLV Solskjaer có thành tích đối đầu tốt với HLV Pep Guardiola (Ảnh: Getty).

Phong độ ấn tượng của Man City là thách thức rất lớn cho HLV Solskjaer và các học trò của mình. Nếu như chơi nhạt nhòa như hai trận đấu gần nhất, rất khó để đội chủ sân Old Trafford giành điểm chứ chưa nói tới chiến thắng.

Tuy nhiên, các cổ động viên của MU có thể đặt niềm tin, tin tưởng vào HLV Solskjaer. Bởi vì, kể từ khi tiếp quản chiếc ghế huấn luyện viên của “Quỷ đỏ”, nhà cầm quân người Na Uy đã đối đầu với HLV Pep Guardiola 5 lần, trong đó ông 3 lần được hưởng niềm vui chiến thắng, 2 lần thất bại.

Ngoài HLV Pep Guardiola thì HLV Solskjaer cũng biết chứng minh tài cầm quân ở những trận đánh lớn. Bằng chứng là ông đánh bại những đối thủ mạnh như PSG, Chelsea, Tottenham hay Leipzig.

Có điều khá thú vị là MU của HLV Solskjaer luôn thi đấu tốt trước những đội cửa trên và thường bế tắc trước những đối thủ “dựng xe buýt”. Khi gặp những đối thủ chơi tấn công, “Quỷ đỏ” thuận lợi hơn trong việc áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công.

Man City là đội chơi tấn công và thiên về kiểm soát bóng nên MU có thể áp dụng bài tủ của mình, cộng với lợi thế sân nhà, thầy trò HLV Solskjaer hoàn toàn có thể làm nên chuyện ở trận derby thành Manchester./.


Hoàng Yến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/mu-dai-chien-man-city-hlv-solskjaer-lan-luot-pep-guardiola-823511.vov

  • Từ khóa