V-League 2021 sắp khởi tranh, nhiều CLB có quyết định bất ngờ

Thứ 2, 14.12.2020 | 08:31:54
522 lượt xem

Theo tiết lộ của ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), nhiều CLB có quyết định bất ngờ khi muốn lùi lịch thi đấu V-League 2021.

Chia sẻ với truyền thông trong Lễ bốc thăm phân lịch V-League 2021, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết: “Nhiều CLB có đề xuất lùi lịch thi đấu càng lâu càng tốt. VPF sẽ phân tích lại và chuyển các ý kiến này tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam".

Theo ông Trần Anh Tú, nhiều CLB muốn lùi lịch thi đấu V-League 2021.

Ông Trần Anh Tú chia sẻ thêm: “Lịch thi đấu đã thông qua Ban chấp hành và Đại hội rồi, nhưng chúng ta vẫn phải căn cứ vào thực tế. Sau khi trừ đi những ngày dành cho đội tuyển quốc gia và các đội bóng thi đấu tại cúp châu Á thì quỹ thời gian chỉ còn hơn 100 ngày. Bộ phận thi đấu sẽ tính toán lại vấn đề này thật cụ thể vì còn liên quan tới điều lệ. Ngày 14/12, chúng tôi sẽ gửi ý kiến lên VFF để chốt phương án”.

Việc các CLB muốn lùi lịch thi đấu là rất khó vì trong năm 2021 có nhiều sự kiện thể thao diễn ra, ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng giám đốc VPF phân tích: “Trước khi lên lịch dự kiến, yếu tố chúng tôi quan tâm là kế hoạch thi đấu của đội tuyển. Trong năm 2021, chúng ta còn có SEA Games diễn ra trên sân nhà, đội tuyển đá AFF Cup và 3 CLB Việt Nam dự giải châu Á. Chúng tôi xây dựng kế hoạch thi đấu căn cứ vào các mốc thời gian đã công bố”.

Theo lịch của Ban tổ chức, V-League 2021 dự kiến khai mạc vào ngày 16/1 với sự tham gia của 14 câu lạc bộ.  Sân chơi cao nhất Việt Nam sẽ chia làm 2 giai đoạn thi đấu vòng tròn tính điểm để xếp hạng.  Ở giai đoạn 1, Ban tổ chức sẽ căn cứ vào kết quả thi đấu để phân làm 2 nhóm. Nhóm A gồm 6 đội đứng đầu tranh chức vô địch, nhóm B gồm 8 đội (từ thứ 7 đến 14) thi đấu để tránh 1,5 suất xuống hạng./.


Hoàng Yến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/v-league-2021-sap-khoi-tranh-nhieu-clb-co-quyet-dinh-bat-ngo-823775.vov

  • Từ khóa