"Tử huyệt" nơi hàng thủ khiến Viettel bại trận trước Hải Phòng

Chủ nhật, 17.01.2021 | 11:21:48
335 lượt xem

Trung vệ Luiz Silva chính là "tử huyệt" khiến Viettel chịu thất bại 0-1 trong cuộc tiếp đón Hải Phòng ở vòng mở màn V-League 2021.

Hải Phòng đã gây bất ngờ tại vòng mở màn V-League 2021 khi quật ngã ĐKVĐ Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy. Tiền vệ Phú Nguyên là tác giả bàn thắng duy nhất ở phút 16 giúp đội khách giành trọn 3 điểm.

Tiền vệ Phú Nguyên giúp Hải Phòng quật ngã Viettel. (Ảnh: Minh Hoàng)

Tiền vệ Phú Nguyên giúp Hải Phòng quật ngã Viettel. (Ảnh: Minh Hoàng)

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Phạm Anh Tuấn đánh giá: “Hôm nay, Hải Phòng đã chơi tốt. Các cầu thủ thực hiện đúng đấu pháp đề ra. Trước trận đấu, nhiều người đã nói Viettel có điểm yếu và chúng tôi đã khai thác được điểm yếu đó.”

“Tử huyệt” của Viettel ở trận này chính là trung vệ Luiz Silva. Theo vị thuyền trưởng Hải Phòng, ngoại binh của đội chủ nhà chống bóng bổng tốt nhưng lại chơi bóng sệt kém. Cầu thủ cao 1m92 đã bị Diego Fagan vượt qua trong tình huống ghi bàn của đội khách.

HLV Trương Việt Hoàng ngậm ngùi cho rằng Luiz Silva đã không đáp ứng được yêu cầu mà BHL Viettel đề ra trong ngày cặp trung vệ số 1 Quế Ngọc Hải – Bùi Tiến Dũng vắng mặt.

“Trung vệ Luiz Silva không có tốc độ. Dù đã được cảnh báo rằng tiền đạo Hải Phòng rất nhanh, nhưng vẫn không thể tìm ra cách đối phó. Người đá cặp với Luiz Silva là Đức Chiến thì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Tuy nhiên, Đức Chiến vẫn phải ra sân do chúng tôi đã hết nhân sự. Việc thiếu vắng Quế Ngọc Hải – Bùi Tiến Dũng cũng gây ảnh hưởng nhiều, bởi hàng phòng ngự không có người chỉ huy. Hy vọng, mọi chuyện sẽ tốt hơn khi Bùi Tiến Dũng trở lại trong trận gặp Thanh Hóa”, HLV Việt Hoàng nói.

Bên cạnh vấn đề lực lượng, HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận Viettel bị căng cứng tâm lý khi ra sân với tư cách ĐKVĐ V-League: "Đội hình chúng tôi hôm nay thiếu vắng nhiều trụ cột. Tâm lý các cầu thủ cũng có phần căng cứng khi là nhà vô địch. Hy vọng ở trận tới, tâm lý của các cầu thủ sẽ ổn định hơn"./.


Trần Tiến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/tu-huyet-noi-hang-thu-khien-viettel-bai-tran-truoc-hai-phong-831139.vov

  • Từ khóa