Cầu thủ Than Quảng Ninh được trả lương, không bỏ V-League

Thứ 7, 10.04.2021 | 14:59:52
947 lượt xem

1 ngày sau khi nhóm các cầu thủ trụ cột của CLB Than Quảng Ninh kêu cứu chuyện tiền lương, đội bóng đất Mỏ đã có động thái hạ nhiệt, trả hết phần lương còn nợ cho các thành viên CLB.

Ngay trước khi CLB Than Quảng Ninh di chuyển lên Hà Nội, chuẩn bị cho trận đấu thuộc vòng 9 LS V-League 2021, gặp CLB Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, vào chiều 11/4, chủ tịch CLB bóng đá Than Quảng Ninh, ông Phạm Thanh Hùng, đã công bố quyết định ứng 4,5 tỷ đồng trả lương cho các thành viên trong đội.

Quyết định được đưa ra sau buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, chủ tịch CLB Phạm Thanh Hùng và các cầu thủ Than Quảng Ninh sáng 10/4.

Cầu thủ Than Quảng Ninh được trả lương, không bỏ V-League - 1

Các cầu thủ Than Quảng Ninh sẽ nhận được lương vào thứ Hai (12/4) tới đây.

Theo đó, ông Hùng cho biết số tiền 4,5 tỷ đồng mà ông vừa tạm ứng cho các cầu thủ sẽ dùng vào việc trả lương (từ tháng 9/2020 đến nay), và sẽ được giải ngân vào tài khoản của các thành viên thuộc CLB trong ngày thứ Hai (12/4) tới đây, tức ngay sau khi CLB Than Quảng Ninh đá xong vòng 9 V-League với CLB Hà Nội.

Riêng các khoản khác mà đội bóng còn nợ cầu thủ, như tiền lót tay khi ký hợp đồng, các khoản thưởng, sẽ được thảo luận giữa các bên và giải quyết sau khi vòng 9 V-League khép lại.

Trước đó, trong ngày 9/4, một loạt trụ cột của CLB Than Quảng Ninh viết tâm thư than thở việc không có lương suốt nhiều tháng qua, cộng với các khoản tiền khác gồm tiền thưởng và tiền lót tay, mà họ bị đội bóng đất mỏ nợ từ 1 - 2 năm nay.

Cầu thủ Than Quảng Ninh được trả lương, không bỏ V-League - 2

Đội bóng vùng mỏ vẫn sẽ tham dự vòng 9 V-League cuối tuần này.

Kèm theo tâm thư của mình, các trụ cột của CLB Than Quảng Ninh cho biết sẽ không thi đấu vòng 9 V-League, nếu không được trả lương, đồng thời sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng với đội bóng vùng mỏ sau khi giai đoạn 1 của mùa giải năm nay khép lại.

Gần như ngay lập tức với phản ứng đòi bỏ V-League của một số cầu thủ ở đội Than Quảng Ninh, phía địa phương này công bố mức thưởng 500 triệu đồng cho đội bóng vùng mỏ, ghi nhận những cố gắng của toàn đội trong thời gian qua.

Mặc dù vậy, chỉ cho đến sáng 10/4, sau khi quyết định tạm ứng 4,5 tỷ đồng từ phía chủ tịch CLB Than Quảng Ninh, ông Phạm Thanh Hùng, được thông qua, "ngòi nổ" của nguy cơ cầu thủ Than Quảng Ninh bỏ giải V-League mới được tháo.

Khó khăn của CLB Than Quảng Ninh bắt đầu xuất hiện từ mùa giải 2020, khi những nhà tài trợ lớn, từng tài trợ trước đó, không còn rót tiền cho đội này, và đội bóng vùng mỏ hiện được duy trì hoạt động đến từ nỗ lực và nguồn tiền từ chủ tịch CLB, ông Phạm Thanh Hùng.


T.V/Dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/cau-thu-than-quang-ninh-duoc-tra-luong-khong-bo-v-league-20210410121236093.htm

  • Từ khóa