Real Madrid 2-1 Barcelona: Nỗi thất vọng Messi

Chủ nhật, 11.04.2021 | 09:47:58
2,290 lượt xem

Barcelona đã nhận thất bại 1-2 trước Real Madrid trên sân Di Stefano ở vòng 30 La Liga. Lionel Messi tiếp tục để lại thất vọng, trong khi HLV Zidane tỏ ra cao tay hơn Koeman.

So về thành tích gần đây, Barcelona ấn tượng hơn Real Madrid ở đấu trường La Liga. Tuy nhiên, Real Madrid lại tỏ ra khá tự tin khi đã thắng 3-1 ở lượt đi tại Nou Camp và quyết tâm giành 3 điểm trên sân Alfredo Di Stefano vì cuộc đua vô địch La Liga.

Real Madrid 2-1 Barcelona: Nỗi thất vọng Messi - 1

Barcelona là những người ép sân hơn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Lợi thế sân nhà giúp Real Madrid là những người khởi đầu tốt hơn, bằng chứng là họ chỉ mất chưa đến 30 phút đã có hai bàn thắng của Benzema và Kroos. Ở trận đấu này, hàng thủ Real Madrid đã khóa chặt hoàn toàn Messi.

Real Madrid 2-1 Barcelona: Nỗi thất vọng Messi - 2

Benzema ăn mừng bàn thắng mở tỷ số ở phút 13.

Nỗ lực của Barcelona chỉ giúp họ có được bàn thắng ở hiệp 2 nhờ công Mingueza. Dù ép sân toàn diện và chơi đầy nỗ lực, nhưng Barcelona không thể lật ngược thế cờ và chấp nhận thua 1-2 ở trận Siêu kinh điển trên sân Di Stefano.

Real Madrid 2-1 Barcelona: Nỗi thất vọng Messi - 3

Toni Kroos nhân đôi cách biệt lên 2-0 ở phút 28.

Real Madrid đã thắng Barcelona trong cả hai trận El Clasico năm nay và đoàn quân HLV Zidane vươn lên dẫn đầu La Liga với 66 điểm, bằng với Atletico còn Barcelona xuống thứ 3 với 65 điểm. Atletico chắc chắn sẽ chịu áp lực trong chuyến làm khách đến sân của Betis đêm nay.

Real Madrid 2-1 Barcelona: Nỗi thất vọng Messi - 4

Real Madrid đã tạo dựng được lợi thế quá lớn sau hiệp 1.

Real Madrid chơi thận trọng khi sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 với Modric, Kroos, Valverde, Vinicius đá phía sau Benzema. Bên phía Barcelona, Messi và Pedri hoạt động rộng ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn Dembele.

Nhờ sự cơ động của Busquets và De Jong, Barcelona là những người quyết tâm hơn sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng bất chấp việc bị Barca kiểm soát thế trận, Real Madrid cho thấy đẳng cấp của mình ở những thời điểm quyết định.

Real Madrid 2-1 Barcelona: Nỗi thất vọng Messi - 5

Mingueza rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 60, nhen nhóm hy vọng gỡ hòa cho Barcelona.

Phút 13, Valverde bất ngờ tăng tốc bên cánh phải trước khi thả bóng để Lucas Vazquez leo xuống biên. Cầu thủ người Tây Ban Nha thực hiện đường căng ngang và Benzema cắt mặt dứt điểm bằng gót cực kỳ tinh tế mở tỷ số trận đấu cho Real Madrid.

Chỉ ít phút sau, đến lượt Kroos lập công với một pha đá phạt trực tiếp ngay bên ngoài vòng cấm Barca. Bàn thắng này có phần may mắn khi bóng đập tới hai cầu thủ Barca đổi hướng trước khi đi vào lưới, giúp Real Madrid dẫn 2-0.

Real Madrid 2-1 Barcelona: Nỗi thất vọng Messi - 6

Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng và quyết liệt.

Nếu may mắn hơn, Real Madrid đã có thể định đoạt trận đấu ngay sau hiệp 1 khi Valverde tung cú sút đập trúng cột dọc bật ra. Hàng thủ Barcelona chơi mất tập trung và thường mắc lỗi kèm người mỗi khi Real Madrid áp sát khung thành Ter Stegen.

Real Madrid 2-1 Barcelona: Nỗi thất vọng Messi - 7

Cầu thủ Barcelona phản ứng dữ dội khi không được hưởng phạt đền ở phút 86.

Trong cả hai hiệp 1, Messi và Pedri thường xuyên có các pha đi bóng ở hai cánh nhưng đều không hiệu quả. Khả năng bọc lót tốt của Casemiro và hàng thủ giúp Real Madrid che chắn tuyệt đối đường vào khung thành của Courtois.

Real Madrid 2-1 Barcelona: Nỗi thất vọng Messi - 8

Casemiro bị đuổi khỏi sân sau khi nhận hai thẻ vàng liên tiếp ở cuối trận.

Cơn mưa lớn ở hiệp 2 làm thế trận bỗng dưng có lợi với Barcelona. Đội khách dần giành lại quyền kiểm soát bóng và từ một pha tấn công bên cánh trái, hậu vệ Mingueza đã nhanh chân đá bồi trong vòng cấm rút ngắn cách biệt xuống 1-2 cho Barcelona.

Barcelona liên tục đẩy cao đội hình, khi HLV Koeman liên tục tung Griezmann, Trincao, Braithwaite vào sân. Tuy nhiên HLV Zidane tỏ ra khá thận trọng khi để cầu thủ Real Madrid đá với đội hình thấp và chờ đợi cơ hội phản công.

Real Madrid 2-1 Barcelona: Nỗi thất vọng Messi - 9

Moriba sút bóng trúng xà ngang, Barcelona tiếc nuối khi cơ hội giành lại 1 điểm tiêu tan.

Những phút cuối mới thực sự kịch tính. Đầu tiên là ở phút 86, Braithwaite ngã trong vòng cấm sau tác động của Mendy nhưng trọng tài không xác định penalty. Cầu thủ Barcelona phản đối dữ dội và có đến 3 cầu thủ phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Real Madrid 2-1 Barcelona: Nỗi thất vọng Messi - 10

HLV Koeman đã thua đồng nghiệp Zidane ở cả hai trận Siêu kinh điển năm nay.

Tiếp đó, chỉ trong vòng 3 phút, Casemiro nhận liên tiếp 2 thẻ vàng và bị đuổi khỏi sân. Đến phút bù giờ thứ 4, tài năng trẻ vào sân từ ghế dự bị Moriba sút bóng đập trúng xà ngang khiến Barcelona tan vỡ cơ hội gỡ hòa.

Real Madrid 2-1 Barcelona: Nỗi thất vọng Messi - 11

Messi đã không ghi bàn ở các trận SIêu kinh điển suốt 3 năm qua.

Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 2-1 và tạm thời vượt qua Barcelona và Atletico để leo lên chiếm ngôi đầu bảng La Liga. Lionel Messi đã có trận đấu buồn khi từ khi C.Ronaldo ra đi, anh chưa từng ghi bàn ở trận Siêu kinh điển.

Đội hình thi đấu

Real Madrid (4-1-4-1): Courtois; Lucas Vazquez (Odriozola 43), Militao, Nacho, Mendy; Casemiro; Valverde (Asensio 61), Kroos (Isco 72), Modric, Vinicius (Marcelo 72); Benzema (Mariano 72)

Bàn thắng: Benzema 13, Kroos 28

Thẻ đỏ: Casemiro

Barcelona (3-4-2-1): ter Stegen; Mingueza, Araujo (Moriba 72), Lenglet; Dest (Griezmann 45), Busquets (Roberto 64), De Jong, Alba; Messi, Pedri (Trincao 81) ; Dembele (Braithwaite 81)

Bàn thắng: Mingueza 60


Thuỳ Anh/Dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/real-madrid-21-barcelona-noi-that-vong-messi-20210411055758208.htm

  • Từ khóa