Hạ chủ nhà PSG, Bayern Munich vẫn thành cựu vô địch Champions League

Thứ 4, 14.04.2021 | 09:15:20
365 lượt xem

Chỉ một lần xé lưới đội chủ sân Công viên Các hoàng tử thay vì phải ghi ít nhất 2 bàn cách biệt, Bayern Munich ngậm ngùi nói lời chia tay Champions League trước ngưỡng cửa vòng bán kết.

Vẫn thiếu vắng nhiều nhân tố chủ chốt trong chuyến làm khách tại Paris trong khuôn khổ trận tứ kết lượt về, Bayern Munich buộc phải đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phải ghi ít nhất 2 bàn đồng thời giữ sạch lưới nhà là nhiệm vụ cực kỳ khó khăn dành cho "Hùm xám" bởi đối thủ của họ, PSG rất biết cách bảo vệ thành quả sau khi bất ngờ giành chiến thắng 3-1 ngay trên đất Đức ở lượt đi hồi tuần trước.

Hạ chủ nhà PSG, Bayern Munich thành cựu vô địch Champions League - Ảnh 1.

Kylian Mbappe suýt mở tỉ số từ phút thứ 3

Mới phút thứ 3, Kylian Mbappe đã làm thót tim người hâm mộ đội bóng Đức khi mạnh mẽ thoát xuống và tung ra cú dứt điểm chéo góc, bóng đi chệch cột dọc khung thành Bayern Munich chỉ trong gang tấc. Đội khách đáp trả mạnh mẽ bằng pha bóng tấn công sắc nét ở phút 25 nhưng tiếc là Leroy Sane lại sút bóng chệch cầu môn vô cùng đáng tiếc.

Hạ chủ nhà PSG, Bayern Munich thành cựu vô địch Champions League - Ảnh 2.

Neymar liên tiếp sút bóng tìm đến xà ngang, cột dọc khung thành

Trong một ngày kém duyên đến tận cùng, Neymar liên tiếp bỏ qua cơ hội định đoạt sớm số phận trận đấu. Siêu sao người Brazil không thắng nổi thủ môn Manuel Neuer trong tư thế đối mặt phút 27 và có thêm 2 pha dứt điểm không thể cản phá nhưng tiếc là bóng chỉ tìm đúng xà ngang rồi cột dọc khung thành Bayern Munich.

Hạ chủ nhà PSG, Bayern Munich thành cựu vô địch Champions League - Ảnh 3.

"Cố nhân" Choupo-Moting 2 trận liên tiếp ghi bàn trước PSG

Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, PSG đã phải trả giá. Phút 41, Kingsley Coman có bóng trong vòng cấm và dứt điểm cực kỳ quyết đoán. Thủ thành Keylor Navas đẩy được pha bóng này nhưng không thể ngăn Choupo-Moting lao đến đánh đầu bồi ghi bàn. 1-0 cho Bayern Munich và hy vọng thực sự được nhóm lên với nhà đương kim vô địch châu Âu khi tổng tỉ số hai lượt đấu lúc này đã là 3-3.

Hạ chủ nhà PSG, Bayern Munich thành cựu vô địch Champions League - Ảnh 4.

Bàn thua khiến PSG choáng váng

Gần như toàn bộ thời gian hiệp 2, Bayern Munich kiểm soát hoàn toàn trận đấu và suýt có được kết quả mong đợi nếu 2 cú sút xa của David Alaba đưa bóng đi trúng đích hoặc không bị thủ thành Keylor Navas xuất sắc cản phá. PSG đáp trả cũng nguy hiểm không kém với những pha hãm thành của Neymar, Di Maria, đặc biệt là pha ghi bàn trong thế việt vị của Kylian Mbappe ở phút 78.

Hạ chủ nhà PSG, Bayern Munich thành cựu vô địch Champions League - Ảnh 5.

Mbappe bị từ chối bàn thắng do lỗi việt vị

Những phút cuối trận, Bayern Munich dồn hết đội hình sang phần sân PSG tấn công nhưng nỗ lực của đội khách đã không mang lại kết quả tích cực nào. 

Không để thua thêm bàn nào và duy trì tỉ số 0-1 đến những giây cuối cùng, PSG chính là những người chiến thắng khi loại được ĐKVĐ Bayern Munich đồng thời giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Hạ chủ nhà PSG, Bayern Munich thành cựu vô địch Champions League - Ảnh 6.

Niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Pochettino


Đông Linh - Ảnh: Reuters/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/ha-chu-nha-psg-bayern-munich-van-thanh-cuu-vo-dich-champions-league-2021041406404166.htm

  • Từ khóa