Choáng với kỷ lục khủng của Real Madrid

Thứ 5, 15.04.2021 | 14:42:05
992 lượt xem

Real Madrid tiếp tục cho thấy là xứng đáng là ông vua ở Champions League sau khi vượt qua Liverpool, để giành quyền lọt vào bán kết.

Không nằm ngoài dự đoán, Real Madrid đã không cho Liverpool cơ hội lội ngược dòng khi cầm hòa đối thủ với tỷ số 0-0 tại Anfield. Kết quả này giúp cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha giành quyền lọt vào bán kết Champions League. Họ sẽ đụng độ với đội bóng Anh khác là Chelsea.

Choáng với kỷ lục khủng của Real Madrid - 1

Real Madrid lọt vào bán kết Champions League nhiều nhất trong lịch sử.

Với việc giành quyền lọt vào top 4 đội bóng mạnh nhất, Real Madrid đã gia tăng kỷ lục khủng của mình ở đấu trường Champions League. Theo đó, đây là lần thứ 14 mà Los Blancos lọt vào bán kết (kể từ khi giải đấu được đổi tên là Champions League vào năm 1992).

Hai đội xếp sau Real Madrid về số lần lọt vào bán kết Champions League là Bayern Munich và Barcelona. Cả hai cùng có 11 lần được điều này.

Khủng khiếp hơn, tính trong 11 mùa giải gần nhất, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có tới 9 lần góp mặt ở vòng đấu của 4 đội bóng mạnh nhất. Trong đó, họ đã có 4 lần giương cao chức vô địch.

Dưới thời Zidane, Real Madrid càng khủng khiếp hơn. Trong 5 mùa giải mà ông dẫn dắt thì CLB thủ đô Tây Ban Nha đã 4 lần lọt vào bán kết và 3 lần giành chức vô địch giải đấu. Chỉ có mùa giải trước, Real Madrid của Zidane bị Man City loại ở vòng 1/8.

Chia sẻ sau khi giúp Real Madrid vượt qua Liverpool ở vòng tứ kết Champions League, HLV Zidane cho biết: "Real Madrid đã phải khổ sở chịu đựng Liverpool. Chúng tôi biết sẽ phải đối diện với áp lực tấn công lớn từ đối thủ nhưng cuối cùng, toàn đội đã giải quyết một cách xuất sắc.

Choáng với kỷ lục khủng của Real Madrid - 2

Real Madrid thực sự khủng khiếp dưới tay của "quái kiệt" Zidane.

Chúng tôi tự hào vì những gì mình làm được trong ngày hôm nay. Tôi chưa nghĩ tới việc Real Madrid có thể giành cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League ở mùa giải này. Thực tế, ở thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa có gì trong tay. Chúng tôi chỉ tận hưởng chiến thắng với Liverpool, rồi sau đó, toàn đội sẽ cố gắng ở chặng đường phía trước

Real Madrid đã kết thúc trận đấu với Liverpool tốt hơn nhiều so với khi chạm trán với Barcelona. Tôi rất vui mừng vì điều đó. Tôi ấn tượng với tinh thần chiến đấu của các cầu thủ. Họ luôn khát khao chiến thắng, ngay cả khi mọi việc không được như ý".

Ở vòng bán kết Champions League, Real Madrid sẽ phải đối diện với Chelsea. Nói về đối thủ này, HLV Zidane cho biết: "Thú thực là ở thời điểm này, tôi vẫn chưa nghĩ về trận đấu với Chelsea bởi ở phía trước còn rất nhiều trận đấu ở La Liga. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng Chelsea sẽ là đối thủ khó khăn".


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/choang-voi-ky-luc-khung-cua-real-madrid-20210415110104457.htm

  • Từ khóa