Nóng bỏng thị trường chuyển nhượng V-League

Thứ 2, 18.10.2021 | 13:58:46
805 lượt xem

V-League 2022 còn 4 tháng nữa mới khởi tranh nhưng Topenland Bình Định, Hà Nội FC, SLNA hay HAGL… đã sớm kích hoạt hàng loạt bản hợp đồng chất lượng để sẵn sàng đua vô địch.

Topenland Bình Định có lẽ là đội bóng chi mạnh tay nhất trên thị trường chuyển nhượng V-League cho đến thời điểm này khi hướng tới mục tiêu hoàn tất tối thiểu 10 bản hợp đồng mới cho mùa giải 2022. Không ít trong số tân binh của đội bóng đất võ là các học trò của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển quốc gia.

Từ ngày 16-10, các thành viên CLB Topenland Bình Định đã hội quân ở Quy Nhơn để bước vào giai đoạn tập huấn, chuẩn bị cho V-League 2022. Quãng thời gian bóng đá Việt Nam bị gián đoạn hoàn toàn từ tháng 5 đến nay buộc ban lãnh đạo cũng như ban huấn luyện đội bóng Bình Định tính toán, hội quân từ tháng 10 để nhóm tân binh và trụ cột mùa trước được giữ lại có thể sớm tìm được tiếng nói chung. Với việc chia tay 9 cầu thủ và bổ sung tối thiểu 10 tân binh để hướng đến mục tiêu đua vô địch V-League 2022, HLV Nguyễn Đức Thắng cần thêm thời gian để gắn kết đội bóng.

Nóng bỏng thị trường chuyển nhượng V-League - Ảnh 1.

Tân binh Nghiêm Xuân Tú cùng các cầu thủ Topenland Bình Định di chuyển từ Hà Nội vào Quy Nhơn hội quân, chuẩn bị cho V-League 2022

Nếu nhìn vào danh sách những cái tên đã sớm có mặt trong ngày hội quân như Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Tiến Duy, hay những cầu thủ chuẩn bị gia nhập như Mạc Hồng Quân, Đỗ Thanh Thịnh, Lý Công Hoàng Anh, Rafaelson, Jermie Lynch…, có thể nói Topenland Bình Định rất nghiêm túc trong việc chuẩn bị cho cuộc đua vô địch. Trong số này, rất nhiều cầu thủ đã và đang đóng góp ở đội tuyển quốc gia như Hồ Tấn Tài, Lê Tiến Anh, Lý Công Hoàng Anh, Đỗ Thanh Thịnh. Người hâm mộ Bình Định rất háo hức với triển vọng đội bóng quê nhà sẽ trở thành một thế lực mạnh.

Sự năng động của Topenland Bình Định trên thị trường chuyển nhượng cũng khiến nhiều đội bóng không thể ngồi yên. HAGL sớm công bố gia hạn hợp đồng với thủ môn Tuấn Linh, trung vệ Hữu Tuấn, tiền đạo Brandao hay cầu thủ người Hàn Quốc Kim Dong Su dù thời điểm hội quân của đội bóng phố núi dự kiến tới cuối tháng 11.

Trong khi đó, Hà Nội FC lập tức tiếp cận và chiêu mộ tiền vệ Hai Long của Than Quảng Ninh - đội bóng mà số phận chưa định đoạt được khi đến thời điểm này, hàng loạt trụ cột thanh lý hợp đồng ra đi, còn nhà tài trợ vẫn chưa tìm được đối tác có thể thay thế họ nuôi đội bóng ở mùa giải 2022. Với bản hợp đồng của Hai Long - cầu thủ đang được HLV Park Hang-seo yêu thích ở lứa U23 Việt Nam, có thể nói Hà Nội đã tìm được sự bổ sung chất lượng trong bối cảnh nhiều trụ cột vẫn đang trong giai đoạn chấn thương.

Một đội bóng khác cũng đang tích cực tìm kiếm, chiêu mộ lực lượng với mục tiêu tranh ngôi vô địch là SLNA. Nhờ nguồn lực tài chính dồi dào từ nhà tài trợ, đội bóng xứ Nghệ tự tin sẽ chiêu mộ được bộ đôi từng góp công rất lớn cho Viettel là Trọng Hoàng - Quế Ngọc Hải. Theo đánh giá của giới chuyên môn, những bản hợp đồng chưa công bố của SLNA rất chất lượng, có thể giúp đội bóng xứ Nghệ tranh chấp ngôi vô địch ở mùa giải 2022, giải đấu mà tiềm lực tài chính không còn là nỗi lo của đội bóng giàu cá tính của V-League này.


Bài và ảnh: Anh Dũng/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/nong-bong-thi-truong-chuyen-nhuong-v-league-20211017210442326.htm

  • Từ khóa