Bóng chuyền Việt chờ tái xuất

Thứ 3, 19.10.2021 | 14:30:16
677 lượt xem

Nhiều khả năng vòng 2 Giải Vô địch bóng chuyền quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 18-12 và vòng chung kết sẽ tiếp nối từ ngày 22 đến 25-12


Trong suốt hàng tháng trời mọi sự kiện thể thao phải đình hoãn vì dịch bệnh, câu chuyện các thành viên đội bóng đá năng khiếu Đồng Tháp bị nhiễm Covid-19 khi ăn nghỉ tập trung là điều đáng tiếc nhất, buộc mọi đội thể thao phải tăng cường việc bảo đảm sức khỏe cho vận động viên để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao trước mắt và lâu dài.

Do không thể dời lịch trình thi đấu sang đầu năm 2022 vì vướng rất nhiều sự kiện lớn, chưa kể phải chuẩn bị cho 2 đội tuyển nam nữ quốc gia tham gia tập huấn và thi đấu tại SEA Games 31 nên mới đây, các nhà quản lý Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam và Bộ môn Bóng chuyền Tổng cục TDTT đã phải quyết định hủy bỏ 5 giải trẻ và bóng chuyền bãi biển, dồn sức lo tổ chức trọn vẹn vòng chung kết Giải hạng A và Giải Vô địch quốc gia.

Theo ông Đào Xuân Chung, Trưởng Bộ môn Bóng chuyền Tổng cục TDTT, việc các giải bóng đá quốc gia phải hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch Covid-19 là ví dụ cụ thể để bóng chuyền đưa ra cách thức tổ chức phù hợp nhất, kể cả hình thức "bong bóng khép kín" đã và đang được áp dụng rất hiệu quả tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bóng chuyền Việt chờ tái xuất - Ảnh 1.

Các đội bóng háo hức chờ ngày trở lại vòng 2 Giải Vô địch quốc gia 2021. Ảnh: ĐÔNG LINH

Căn cứ vào nội dung hướng dẫn mới nhất của Tổng cục TDTT về tổ chức thí điểm các giải thể thao trong giai đoạn bình thường mới, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đang tính toán các giải pháp cụ thể, gắn kết với các phương án tổ chức vòng 2 và vòng chung kết Giải Vô địch quốc gia do 2 địa phương đăng cai là Quảng Nam và Đắk Nông đề xuất. Nhiều khả năng vòng 2 Giải Vô địch quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 18-12 và vòng chung kết sẽ tiếp nối từ ngày 22 đến 25-12.

Trong khi đó, đơn vị đăng cai Vĩnh Phúc đề xuất phương án tổ chức vòng chung kết hạng A vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12, sau khi giải đã bị hoãn thời điểm tổ chức vào tháng 10 như dự kiến.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 chưa hoàn toàn lắng xuống, việc các giải đấu diễn ra được tiếp đón hoặc không có khán giả vào xem hoàn toàn tùy thuộc vào "kịch bản"do địa phương đăng cai xây dựng với tiêu chí bảo đảm an toàn cao nhất cho cộng đồng. Phương thức tổ chức được xác định là khép kín theo quy định nhưng địa phương đăng cai sẽ có hướng dẫn cụ thể về việc khán giả đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin đồng thời kiểm tra Covid-19 nhanh với kết quả âm tính mới có thể được vào sân xem thi đấu. 

Bên cạnh đó, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam vừa gửi thông báo đề nghị các đội bóng và đơn vị chủ quản tạo điều kiện để lực lượng HLV, vận động viên, trọng tài và giám sát được tiêm vắc-xin đầy đủ, chấp hành nghiêm quy định về phòng chống dịch khi tham gia thi đấu tại các vòng chung kết Giải hạng A và Giải Vô địch quốc gia. 

Đào Tùng/nld.com.vn

https://nld.com.vn/the-thao/bong-chuyen-viet-cho-tai-xuat-20211018213806605.htm

  • Từ khóa