Cổ động viên vào sân Mỹ Đình phải tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19

Thứ 6, 22.10.2021 | 08:29:44
970 lượt xem

UBND thành phố Hà Nội chính thức đồng ý cho sân Mỹ Đình đón khán giả, nhưng phải tuân thủ hàng loạt quy định nghiêm ngặt nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 21/10, UBND thành phố Hà Nội đồng ý với đề nghị của VFF về việc mở cửa sân Mỹ Đình đón khán giả trong hai trận sân nhà của đội tuyển Việt Nam vào tháng 11 tới, gặp Nhật Bản (11/11) và Saudi Arabia (16/11).

UBND thành phố Hà Nội cho phép sân Mỹ Đình bán vé 30% số ghế. Như vậy, sẽ có khoảng 12.000 CĐV được vào sân tiếp lửa cho đội tuyển Việt Nam trong hai trận đấu trên sân nhà sắp tới.

Phó chủ tịch VFF Cao Văn Chóng cho biết ngay sau khi được thành phố Hà Nội đồng ý, VFF sẽ triển khai các kế hoạch chuẩn bị cho hai trận đấu tới, đặc biệt là phối hợp cùng các cơ quan ban ngành siết chặt các quy định phòng dịch Covid-19 khi đón khán giả vào sân.

Cổ động viên vào sân Mỹ Đình phải tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 - 1

CĐV vào sân phải thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, điều kiện bắt buộc với các cổ động viên (CĐV) là phải tiêm đủ hai mũi vaccine ngừa Covid-19 trong thời hạn đã qua 14 ngày với mũi tiêm thứ 2; có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ; tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Trước, trong và sau trận đấu, khán giả phải đảm bảo thực hiện nghiêm các yêu cầu của Ban tổ chức (BTC) về việc ngồi giãn cách trên khán đài, phải đeo khẩu trang trong toàn bộ thời gian có mặt tại sân vận động Mỹ Đình.

Trong khi đó, thành phần tham dự trận đấu gồm cầu thủ, ban huấn luyện, ban tổ chức, quan chức, trọng tài… phải thực hiện "cơ chế bong bóng khép kín" theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

UBND thành phố Hà Nội cũng đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT, VFF phối hợp với các đơn vị của thành phố để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh; phải chỉ định một bệnh viện để tiếp nhận, điều trị chấn thương, đau ốm và các ca dương tính Covid-19 trong trường hợp thực hiện cách ly y tế.

Đội tuyển Việt Nam đã để thua 4 trận liên tiếp ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Chính vì vậy, việc được CĐV tiếp lửa khi về thi đấu trên sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo có thêm nhiều sức mạnh, quyết tâm có điểm trong hai trận tiếp đón Nhật Bản và Saudi Arabia.

Cổ động viên vào sân Mỹ Đình phải tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 - 2


Tiến Đạt/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/co-dong-vien-vao-san-my-dinh-phai-tiem-2-mui-vaccine-ngua-covid19-20211021211857807.htm#dt_source=Cate_TheThao&dt_campaign=Top3&dt_medium=2

  • Từ khóa