Hội Golf Quảng Ninh thúc đẩy phát triển du lịch

Thứ 6, 22.10.2021 | 00:00:00
510 lượt xem

Giải Golf Quảng Ninh 2021-Cúp Truyền hình Quảng Ninh lần thứ III do Hội Golf Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh tổ chức vừa kết thúc thành công tốt đẹp như một lời khẳng định cho tiềm năng phát triển du lịch golf của địa phương này.

Sau những trận đấu cân não với chất lượng chuyên môn cao, Giải Golf Quảng Ninh 2021-Cúp Truyền hình Quảng Ninh lần thứ III đã xác định nhà vô địch mang tên golf thủ Đào Viết Ngoạn. Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên toàn quốc, giải đấu được tổ chức thành công là nỗ lực rất lớn của ban tổ chức. Theo đó, giải đấu quy tụ hơn 200 golf thủ đến từ Quảng Ninh và tất cả đều phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch như: Golf thủ đạt tiêu chuẩn tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, không đón golf thủ ngoại tỉnh.

Hội Golf Quảng Ninh thúc đẩy phát triển du lịch
Giải Golf Quảng Ninh 2021-Cúp Truyền hình Quảng Ninh lần thứ III . Ảnh: Tạ Quân.

Giải Golf Quảng Ninh 2021-Cúp Truyền hình Quảng Ninh lần thứ III kết thúc thành công tốt đẹp cho thấy sức hấp dẫn, uy tín của giải đấu, đồng thời là động lực khởi đầu cho các hoạt động thể thao lớn khi xã hội thích ứng trong điều kiện bình thường mới và góp phần kích cầu, quảng bá cho hình ảnh du lịch tỉnh nhà.

Được thành lập từ năm 2011, Hội Golf Quảng Ninh luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức và đặc biệt là các hoạt động từ thiện trong tỉnh Quảng Ninh với số tiền ủng hộ hàng trăm triệu đồng cho các đơn vị như: Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh, Quỹ Khuyến học, Hội Chất độc da cam, Quỹ Vì người nghèo, ủng hộ xây dựng Trạm phát thanh huyện Hải Hà… đặc biệt là ủng hộ xây dựng Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại khu kháng chiến K9 Ba Vì (Hà Nội) với số tiền là 340 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội Golf Quảng Ninh luôn đi đầu trong việc quảng bá, phát triển du lịch tỉnh Quảng Ninh. Mỗi nhiệm kỳ, Hội Golf Quảng Ninh tổ chức hàng chục giải đấu khác nhau, thu hút đông đảo các hội viên, khách du lịch tham gia. Ngoài ra, hội còn tổ chức thi đấu giao hữu với các Hội Golf Thái Lan, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia… Định kỳ hằng tháng, hằng năm hoặc các dịp kỷ niệm ngày lễ, ban chấp hành hội luôn hưởng ứng và vận động hội viên tham gia thi đấu giao lưu và đóng góp tích cực các hoạt động golf do Hiệp hội Golf Việt Nam và các Hội Golf tỉnh bạn tổ chức như các giải đấu vô địch quốc gia, vô địch đối kháng, vô địch trung niên, thiếu niên; đồng thời, giao lưu và mở rộng quan hệ với các Hội Golf trong và ngoài nước như: Hội Golf Quảng Tây (Trung Quốc), Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội…

Hội Golf Quảng Ninh thúc đẩy phát triển du lịch
Các giải golf do Hội Golf Quảng Ninh tổ chức rất có sức hút. Ảnh: Tạ Quân.

Ông Nguyễn Hữu Thủy, Chủ tịch Hội Golf Quảng Ninh cho biết: “Là thành viên ban lãnh đạo Hội Golf Việt Nam, tôi may mắn được đến nhiều sân golf, đặc biệt là ở các điểm du lịch phía Bắc. Trên thực tế, nhiều người sẽ nghĩ golf là môn thể thao xa xỉ. Vậy golf có đóng góp gì cho ngành du lịch? Du lịch golf ở nước ngoài đã phát triển lâu rồi và rất mạnh mẽ. Du lịch golf ở Việt Nam đang là một xu thế. Lượng khách tới đánh golf, tham quan du lịch đang tăng rất cao. Du lịch golf là du lịch chất lượng, chi tiêu cao. Các golf thủ ngoài tham gia tour du lịch golf, họ đi cùng gia đình, cơ quan, đoàn thể đồng thời tổ chức nhiều sự kiện, tham quan, chi tiêu. Hiện tại, tỉnh Quảng Ninh mới có 3 sân golf, dự kiến trong tương lai gần sẽ có hơn 10 sân golf. Tỉnh Quảng Ninh đang khẳng định trên bản đồ golf toàn quốc. Chúng ta đang sở hữu rất nhiều sân golf đẹp, đẳng cấp, cạnh di sản Vịnh Hạ Long, người chơi golf ngày càng đông, giải tổ chức ngày càng quy củ… Cùng với sự đầu tư bài bản, định hướng phát triển du lịch chất lượng cao, du lịch golf vô cùng tiềm năng”.

HOÀI PHƯƠNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/hoi-golf-quang-ninh-thuc-day-phat-trien-du-lich-675035

  • Từ khóa