Trận đấu đặc biệt

Thứ 2, 24.01.2022 | 08:24:56
561 lượt xem

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 19 giờ ngày 1-2 (tức mồng 1 Tết Nguyên đán).

Hiện tại, công tác tổ chức đang được các bên tích cực phối hợp chuẩn bị, đồng thời ban tổ chức cũng hy vọng đông đảo người hâm mộ sẽ đến sân cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

Ban tổ chức đã phát hành 20.000 vé cho trận đấu trên. Trong số này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) giữ lại khoảng 6.000 vé để phân phối cho đội khách, trả quyền lợi cho nhà tài trợ đội tuyển, đối tác của VFF. Ngày 18-1, khoảng 14.000 vé trận Việt Nam-Trung Quốc được VFF bán online trên ứng dụng VinID. Vé vào sân có 4 mệnh giá: 500.000 đồng, 700.000 đồng, 900.000 đồng và 1,2 triệu đồng. VFF thông báo sẽ bán đến 24 giờ ngày 20-1. Tuy nhiên, đến thời điểm trên, cả 4 mệnh giá vé vẫn còn nên VFF tiếp tục mở bán online đến 24 giờ ngày 23-1. Thời gian trả vé cho người hâm mộ mua từ ngày 21-1 sẽ được tiến hành từ ngày 27-1, qua hệ thống chuyển phát nhanh của Bưu điện Việt Nam.

Trận đấu đặc biệt
Trung vệ Quế Ngọc Hải (số 3) trong trận Việt Nam thua Trung Quốc 2-3.Ảnh: Getty Images.

Liên quan tới công tác tổ chức trận Việt Nam-Trung Quốc, trong tuần này, từ VFF cho tới Công an TP Hà Nội, các sở liên quan... sẽ tích cực triển khai công việc được giao. Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội khẳng định: “Trận đấu Việt Nam-Trung Quốc có ý nghĩa đặc biệt vì diễn ra đúng ngày mồng Một Tết Nhâm Dần. Vì vậy, các đơn vị tổ chức chủ động tập trung tối đa, bảo đảm cho trận đấu diễn ra an toàn và thành công trên mọi phương diện”.

Công an TP Hà Nội cho biết, vấn đề an ninh tiếp tục được chú trọng, trên cơ sở rút kinh nghiệm các trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên sân nhà Mỹ Đình trong thời gian gần đây. Công an TP Hà Nội đã xây dựng các phương án cụ thể và tiếp tục phối hợp cùng VFF để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ.

Ông Đỗ Đình Hồng đề nghị VFF cùng các đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức trận đấu, đặc biệt là vấn đề an ninh, an toàn; tiếp tục tuyên truyền để khán giả tới sân nắm rõ các quy định phòng, chống dịch, bảo đảm thực hiện nghiêm các yêu cầu của ban tổ chức và thông điệp 5K của Bộ Y tế trong toàn bộ thời gian có mặt tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Trong trận lượt đi giữa hai đội Trung Quốc-Việt Nam trên sân trung lập tại Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh ghi bàn giúp đội nhà gỡ hòa 2-2 sau khi bị dẫn trước 0-2. Tiếc là thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo lại để thủng lưới ở những giây cuối cùng, chấp nhận thua trận 2-3.

Trước trận đấu lượt về Việt Nam-Trung Quốc, tuyển thủ Quế Ngọc Hải chia sẻ: “Mồng Một Tết là dịp rất đặc biệt đối với mỗi gia đình, tuy vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn mong và hy vọng mọi người sẽ đến sân thật đông, mang đến bầu không khí cuồng nhiệt để cổ vũ tinh thần cho đội nhà. Đây là “liều thuốc tinh thần” giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua nhiều trận đấu khó khăn với những đối thủ rất mạnh”.

Để thuận lợi cho khán giả tới sân vận động quốc gia Mỹ Đình theo dõi và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Trung Quốc, VFF đã thống nhất với Bệnh viện MEDLATEC và Bệnh viện Thể thao Việt Nam về việc hỗ trợ tổ chức thực hiện test nhanh Covid-19 cho khán giả. Theo đó, giá xét nghiệm nhanh Covid-19 phục vụ khán giả xem trận đấu khoảng 100.000 đồng/mẫu/người, đã bao gồm thuế, phí.


HÀ THÀNH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/tran-dau-dac-biet-684426

  • Từ khóa