Bóng ném bãi biển nam Việt Nam tiến sát ngôi vô địch

Thứ 3, 10.05.2022 | 07:54:19
979 lượt xem

Chiều 9/5, tại Quảng Ninh, đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam bắt đầu thi đấu trận lượt về gặp đối thủ yếu nhất là Singapore. Ba cầu thủ trụ cột của đội Việt Nam là La Văn Lớn, Nguyễn Quang Tú, Huỳnh Nam Tiến… đều vào sân ngay từ đầu và tiếp tục thể hiện khả năng dứt điểm tốt để thắng dễ dàng 20-8 trong hiệp đầu tiên.

Đội tuyển bóng ném bãi biển nam Việt Nam (áo trắng) thắng đội tuyển Singapore 2-0 trong chiều 9/5. (Ảnh MỸ HÀ)

Trong hiệp hai, dù không tung hết lực lượng mạnh nhất vào sân và thi đấu giữ sức, đội tuyển Việt Nam vẫn thắng tiếp 17-14 để giữ mạch toàn thắng trận thứ tư. Trong trận đấu cùng ngày, đội Philippines chính thức vượt qua đội Thái Lan để chắc chắn giành Huy chương bạc sau loạt đấu luân lưu. Với kết quả này, nếu thắng tiếp Philippines, đội bóng ném nam Việt Nam sẽ đoạt ngôi vô địch sớm, bảo vệ thành công Huy chương vàng đang nắm giữ.

* Trong ngày thi đấu thứ hai môn nhảy cầu, các vận động viên Việt Nam bất ngờ giành thêm Huy chương bạc đôi nữ cầu mềm 3 m. Cặp vận động viên Hồng Hạnh và Phương Mai sau phần nhảy ấn tượng đã được các trọng tài chấm 237,57 điểm, nhiều hơn 8,16 điểm so với hai vận động viên của Singapore là Ashlee Tan Yi Xuan - Fong Kay Yian. Các vận động viên của Malaysia vẫn thể hiện sự vượt trội khi Ng Yan Yee - Ong Ker Ying đạt số điểm rất cao là 276,30, xứng đáng giành Huy chương vàng. Sự bứt phá của hai vận động viên Việt Nam khiến Ban huấn luyện cũng bất ngờ vì mục tiêu ban đầu là Huy chương đồng. Thành công này là nguồn động viên lớn đối với Phương Mai sau ba kỳ SEA Games từ năm 2015 đến 2019 đều chỉ giành Huy chương đồng. Trước đó, tại ngày thi đấu 8/5, Phương Mai cũng giành Huy chương đồng đơn nữ cầu mềm 1 m.

* Trong ngày thi đấu đầu tiên ở môn đua thuyền rowing tổ chức tại Thủy Nguyên (Hải Phòng), các tay chèo của Việt Nam thể hiện ưu thế vượt trội, dẫn đầu ở 6/8 nội dung thi đấu, trong đó có nhiều nội dung về đích bỏ xa các đối thủ. Như ở nội dung sculls nữ, bốn vận động viên: Hồ Thị Lý, Phạm Thị Thảo, Phạm Thị Huệ, Đinh Thị Hảo đã cán đích sau 7 phút 27 giây 11 trước đội Indonesia hơn 1 phút (9 phút 8 giây). Ở năm nội dung còn lại, các tay chèo Việt Nam đều về đích trước đối thủ về nhì khoảng 10 giây. Trong khi đó, ở hai nội dung về nhì, như ở nội dung đôi nam, chúng ta chỉ thua đội Indonesia chưa đến hai giây, thua đội Philippines ở nội dung đôi nam hạng nhẹ gần 6 giây.

U23 Campuchia và U23 Thái Lan thắng đậm

Ở loạt trận thứ hai ở bảng B, nhưng lại là trận ra quân của đội U23 Campuchia đã kết thúc với kết quả 4-1 mà hầu như không ai dự đoán. Đối thủ của họ là U23 Lào có được thế trận khá tốt cùng sự hưng phấn sau trận hòa U23 Singapore. Thế nhưng, ở trận đấu này, hàng thủ của U23 Lào đã chơi quá tệ. Chỉ sau 15 phút, họ thủng lưới hai bàn khi không thể cản phá Chanthea và một pha lúng túng đá phản lưới nhà của hậu vệ Anantaza. Bên phía U23 Campuchia, hai cầu thủ Chanthea và Saty thi đấu rất ấn tượng khiến hàng thủ U23 Lào liên tục mắc sai lầm. Liên tục tạo ra cơ hội ghi bàn, đội bóng của xứ sở đền tháp Ang Kor đã ghi thêm hai bàn thắng và đội Lào chỉ có được một bàn thắng danh dự.

Bóng ném bãi biển nam Việt Nam tiến sát ngôi vô địch -0Các cầu thủ U23 Campuchia ăn mừng bàn thắng trong trận gặp U23 Lào chiều 9/5. (Ảnh: TTXVN) 

* Ở trận đấu muộn của bảng B, U23 Singapore xác định rõ không thể thi đấu cởi mở trước U23 Thái Lan mạnh hơn, cho nên đã chọn giải pháp phòng ngự tích cực. Tuy nhiên, họ cũng chỉ chơi tốt trong khoảng nửa đầu hiệp một trước khi co cụm bên phần sân nhà từ nửa sau hiệp một. Quyết tâm toàn thắng ba trận còn lại của đội bóng xứ chùa Vàng tưởng như khó thực hiện, nhưng nhờ hàng tiền đạo sắc sảo, chỉ đến cuối hiệp một họ đã gỡ được nút thắt của trận đấu. Pha đá phạt 11 m thành công của Ben Davis giúp U23 Thái Lan vượt lên từ cuối hiệp một. U23 Singapore thật sự vỡ trận khi cầu thủ Harhys Stewart phản lưới nhà khiến họ thua bàn thứ hai. Bị dẫn trước hai bàn, U23 Singapore buộc phải dồn lên tấn công, nhưng dàn cầu thủ thiếu ấn tượng của họ đã không thể làm nên chuyện, thậm chí còn bị thua thêm và thua đậm đến 0-5.

Bảng A bóng đá nam khó nói trước

Sau hai lượt trận, U23 Philippines đang dẫn đầu bảng A với chiến thắng đậm đà trước U23 Timor Leste và buộc được đội đương kim vô địch U23 Việt Nam phải chia điểm ngay trên sân nhà. Đó là những lợi thế lớn của thầy trò huấn luyện viên Norman Fegidero trước cuộc đối đầu với U23 Myanmar chiều nay 10/5. Có thêm một chiến thắng nữa, cửa vào bán kết sẽ rộng mở với họ trong trận đấu cuối cùng với U23 Indonesia.

Tuy nhiên, để giành trọn ba điểm trước đội quân của huấn luyện viên Velizar Popov là điều không dễ dàng bởi U23 Myanmar cũng đang đầy hưng phấn và quyết tâm sau chiến thắng 3-2 trước U23 Timor Leste. Nếu U23 Myanmar làm nên chuyện ở trận đấu chiều nay thì cục diện bảng A sẽ càng thêm phức tạp.

* Ở trận đấu cùng bảng tối nay, sau thất bại ở trận ra quân, U23 Indonesia đang đứng trước cơ hội có ba điểm trước đội bóng bị cho là lót đường của bảng B. Chắc chắn họ sẽ không bỏ qua cơ hội này để giành lại niềm tin ở người hâm mộ để tiếp tục cuộc đua đi tiếp trong hai trận còn lại với U23 Philippines và U23 Myanmar. Tuy đã có hai trận thua, nhưng chắc chắn, U23 Timor Leste sẽ không buông bỏ như những gì họ thể hiện trước hai đối thủ mạnh hơn vừa qua. Nếu không có điểm thì họ cũng sẽ chỉ cho đối thủ giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-sea-games-31/bong-nem-bai-bien-nam-viet-nam-tien-sat-ngoi-vo-dich-696464/ 

  • Từ khóa