Filip Nguyễn tiếp tục lỡ cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam

Thứ 6, 24.06.2022 | 14:21:36
484 lượt xem

Thủ thành Filip Nguyễn sẽ không về Việt Nam mà quyết định tiếp tục ở lại châu Âu thi đấu cho CLB Slovacko.

Trong thời gian qua, Filip Nguyễn đã nhận được sự quan tâm của CLB Bình Định. Thậm chí, bố của cầu thủ này, ông Nguyễn Minh còn xuất hiện trên sân Quy Nhơn chiều 25/2 để dự khán trận đấu giữa Bình Định với Viettel ở vòng 1 V-League 2022.

Filip Nguyễn tiếp tục lỡ cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam - 1

Filip Nguyễn thông báo về việc ký hợp đồng với CLB Filip Nguyễn.

Khi ấy, một vài nguồn tin còn khẳng định Filip Nguyễn sẽ đầu quân cho đội bóng đất Võ trong giai đoạn hai V-League mùa giải này. Việc trở về Việt Nam thi đấu được xem là cơ hội để Filip Nguyễn khoác áo đội tuyển quốc gia. Bởi nó là một phần để cầu thủ này được cấp thẻ cư trú và hoàn tất việc nhập tịch Việt Nam.

Thế nhưng, mọi việc đổ bể khi ngày hôm qua, Filip Nguyễn đã quyết định ký hợp đồng với CLB Slovacko tại giải vô địch quốc gia (VĐQG) CH Séc. Trong bản hợp đồng này, thủ thành Việt kiều sẽ khoác áo Slovacko tới ngày 31/12/2024.

Điều này cản trở rất nhiều khả năng Filip Nguyễn xin được thẻ cư trú. Vì vậy, có khả năng thủ môn này sẽ không thể phục vụ đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần. Hiện tại, Filip Nguyễn đã bước sang tuổi 30. Có nghĩa rằng, nếu hoàn tất hợp đồng với Slovacko, anh sẽ 32 tuổi.

Filip Nguyễn tiếp tục lỡ cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam - 2

Filip Nguyễn có thể không khoác áo đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần (ảnh: Slovacko).

Filip Nguyễn từng có quãng thời gian thành công trong màu áo Slovan Liberec. Tới mùa Hè 2021, thủ thành này chuyển sang khoác áo CLB Slovacko theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm, kèm theo điều khoản mua đứt.

Trong mùa giải vừa qua, Filip Nguyễn đã ra sân 26 trận cho góp công giúp Slovacko giành vị trí thứ 4 ở giải VĐQG CH Séc. Điều đó khiến cho CLB CH Séc quyết định bỏ tiền mua đứt thủ môn sinh năm 1992.

Trong hai năm qua, Filip Nguyễn có một vài lần được triệu tập vào đội tuyển CH Séc. Mặc dù vậy, thủ thành này chưa ra sân lần nào cho CH Séc và vẫn đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam.


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/filip-nguyen-tiep-tuc-lo-co-hoi-khoac-ao-doi-tuyen-viet-nam-20220624121047717.htm

  • Từ khóa