Viettel FC thắng dễ tại trận mở màn AFC Cup 2022

Thứ 7, 25.06.2022 | 08:23:34
504 lượt xem

Chiều 24-6, trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), Viettel FC thắng Young Elephants (Lào) 5-1 tại trận mở màn bảng I AFC Cup 2022.

Được đánh giá cao hơn nên sau tiếng còi khai cuộc, Viettel FC đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thế trận. Dù thi đấu lép vế nhưng Young Elephants lại bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 6. Thủ môn Thế Tài của Viettel FC mắc sai lầm và tạo điều kiện để cầu thủ Bounphachan sút bồi mở tỷ số cho Young Elephants.

Viettel FC thắng dễ tại trận mở màn AFC Cup 2022
 Viettel FC sớm chiếm lĩnh thế trận trước Young Elephants. Ảnh: THU HÀ.

Sau bàn thua, Viettel FC tấn công toàn diện và khiến Young Elephants phải lui về phòng ngự sâu. Sau nhiều cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, phút 33, Viettel FC đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1, bằng cú volley đẹp mắt của tiền đạo Pedro Paulo.

Ngay sau khi thoát khỏi bàn thua, Viettel FC nhanh chóng có thêm bàn thắng thứ 2 ở phút 40. Tiền đạo Geovane căng ngang thuận lợi để Pedro Paulo giật gót cực kỳ ngẫu hứng, đưa bóng qua người thủ môn Outthilath để nâng tỷ số lên 2-1 cho Viettel FC.

Viettel FC thắng dễ tại trận mở màn AFC Cup 2022
Pedro Paulo (số 10) đã có ngày thi đấu thăng hoa cho Viettel FC. Ảnh: THU HÀ.  

Trước khi hiệp 1 khép lại, đại diện của V-League đã có thêm bàn thắng ở phút 45. Geovane thực hiện động tác vẩy má ngoài đưa bóng xuống cho Pedro Paulo xâm nhập vòng cấm. Tiền đạo này không dứt điểm mà chọn cách cầm bóng, thu hút theo 2 cầu thủ đối phương trước khi trả ra vừa vặn cho Hoàng Minh đặt lòng xoáy đưa bóng về góc xa, nâng tỷ số lên 3-1.

Bước sang hiệp 2, Viettel FC vẫn duy trì được thế trận tấn công áp đảo. Do đã dẫn trước đối thủ với khoảng cách an toàn, nên huấn luyện viên Bae Ji-won có sự điều chỉnh nhân sự khi 2 thành viên của U23 Việt Nam vừa tham dự Giải bóng đá U23 châu Á 2022 Nhâm Mạnh Dũng cùng Trần Danh Trung được tung vào sân thay cho Văn Hào, Hoàng Minh.

Viettel FC thắng dễ tại trận mở màn AFC Cup 2022
Niềm vui của các cầu thủ Viettel FC khi liên tiếp ghi bàn vào lưới Young Elephants. Ảnh: Thu Hà 

Trước sức ép quá lớn của Viettel FC, hàng phòng ngự của Young Elephants tiếp tục mắc sai lầm. Phút 70, một cầu thủ Young Elephants đưa bóng đến đúng vị trí của Geovane. Số 94 của Viettel FC bình tĩnh xử lý trước khi chọc khe cho Pedro Paulo thoát xuống rồi khéo léo chích mũi giày gẩy bóng tinh tế vào lưới Young Elephants để nâng tỷ số lên 4-1.

Viettel FC thắng dễ tại trận mở màn AFC Cup 2022
 Tiền đạo trẻ Nhâm Mạnh Dũng (giữa) mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 5-1 cho Viettel FC. Ảnh: THU HÀ.

Càng chơi càng thăng hoa, Viettel FC sớm có bàn thắng thứ 5 ở phút 82. Tiền đạo trẻ Nhâm Mạnh Dũng đã lập công sau khi vào sân với pha xử lý thanh thoát trong khu vực 16m50 rồi tỉa bóng khéo léo về góc xa bằng lòng trong chân trái, ấn định thắng lợi 5-1 cho Viettel FC.

Với kết quả trên, Viettel FC tạm dẫn đầu bảng I với 3 điểm. Vào lúc 17 giờ ngày 27-6, Viettel FC sẽ đá trận thứ hai gặp Phnom Penh Crown (Campuchia).


HOÀI PHƯƠNG/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/the-thao/quoc-te/viettel-fc-thang-de-tai-tran-mo-man-afc-cup-2022-698082

  • Từ khóa