Đội tuyển Việt Nam thắng đậm Singapore: Giá trị của Văn Quyết

Thứ 5, 22.09.2022 | 08:42:02
659 lượt xem

Quang Hải và Công Phượng không thi đấu, đội tuyển Việt Nam vẫn thắng đậm Singapore 4-0 ở cúp Tam hùng. Người mở ra trận thắng tưng bừng cho đoàn quân HLV Park là tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Văn Quyết.

Trên sân Thống Nhất (TPHCM) tối ngày 21/9, đội tuyển Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để làm chủ hoàn toàn thế trận, tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành Singapore. Tuy nhiên, phải tới phút 36, Văn Quyết với một tuyệt phẩm sút xa, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Sau khi ghi bàn, Văn Quyết không thể hiện quá nhiều cảm xúc, bởi dù sao đây chỉ là trận giao hữu và điều quan trọng là anh rất tự tin có thể tạo nên sự khác biệt cho trận đấu.

Thực tế, sau pha ghi bàn đẹp mắt của Văn Quyết, đội tuyển Việt Nam chơi tốt hơn và liên tiếp sút tung lưới đội tuyển Singapore để giành chiến thắng chung cuộc 4-0.

Đội tuyển Việt Nam thắng đậm Singapore: Giá trị của Văn Quyết - 1

Văn Quyết mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam trước Singapore ở trận đấu trên sân Thống Nhất tối ngày 21/9 (Ảnh: Anh Khoa).

Không chỉ ghi bàn, khả năng cầm bóng, làm tường và phối hợp ăn ý với các đồng đội chính là những nét sáng của Văn Quyết trong trận đấu này. Anh xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất ở đội tuyển Việt Nam trong chiến thắng "4 sao" trên sân Thống Nhất.

Văn Quyết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trước khi được HLV Park Hang Seo thay ra ở phút 62. Dù không chơi hết trận, nhưng rõ ràng tiền đạo số 10 đã chứng minh anh vẫn là cầu thủ có tầm ảnh hưởng tới lối chơi của đội tuyển Việt Nam, đó là chưa kể đến khả năng truyền lửa của chân sút người Hà Tây (cũ) với các đồng đội.

Bàn thắng của Văn Quyết có ý nghĩa rất đặc biệt. Kể từ năm 2017, đây là lần đầu tiên tiền đạo CLB Hà Nội ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam ở một trận đấu quốc tế.

Cụ thể, lần gần nhất Văn Quyết "nổ súng" cho đội tuyển Việt Nam là bàn thắng vào lưới Campuchia vào ngày 10/10/2017 tại Mỹ Đình, trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

Sau khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt, Văn Quyết có 3 lần được chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập lên đội tuyển Việt Nam, đó là lần tham dự Asiad 2018, AFF Cup 2018 và gần nhất là trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam hồi cuối năm 2020.

Văn Quyết là cầu thủ có đầu óc tổ chức, nhãn quan sắc bén cũng như sự điềm tĩnh để hoạt động ở trung lộ. Có rất nhiều ý kiến cho rằng Văn Quyết không phù hợp với lối chơi mà HLV Park Hang Seo xây dựng.

Ở CLB Hà Nội, Quyết "rừng" là cầu thủ chơi kiểm soát bóng, nhưng ông Park lại xây dựng cách đá ban bật, tốc độ ở trên tuyển. Đó có thể là lý do mà cả hai đã "không thuộc về nhau".

Đội tuyển Việt Nam thắng đậm Singapore: Giá trị của Văn Quyết - 2

Văn Quyết được kỳ vọng sẽ là phương án thay thế Quang Hải ở AFF Cup 2022 (Ảnh: Anh Khoa).

Trong buổi họp báo trước cúp Tam hùng, HLV Park Hang Seo giải thích sự vắng mặt của Văn Quyết trên tuyển đến từ việc "không đáp ứng đầy đủ yêu cầu chiến thuật". Nhưng bây giờ ông Park sẽ "tìm cách phát huy tối đa những phẩm chất ưu tú" của tiền đạo 31 tuổi.

Nói là làm, HLV Park trao cho Văn Quyết cơ hội đá chính. Còn tiền đạo mang áo số 10 đã chơi linh hoạt hơn, nhanh hơn như đã thấy trong trận thắng Singapore. Cả Văn Quyết và HLV Park Hang Seo đều đã phải điều chỉnh để hợp nhau.

Văn Quyết đáp ứng được những yêu cầu chiến thuật của HLV Park Hang Seo, trong khi nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng tìm ra cách để phát huy tốt nhất năng lực của một trong những cầu thủ tấn công hay nhất bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Việc HLV Park Hang Seo sử dụng Văn Quyết trận này cũng được xem là thử nghiệm cho phương án không Quang Hải ở AFF Cup 2022 sắp tới.

Tiền đạo 31 tuổi đã cho thấy mình hoàn toàn có thể đáp ứng mọi yêu cầu chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Gừng càng già càng cay, Văn Quyết chắc chắn sẽ không bỏ qua cơ hội để một lần tỏa sáng cùng đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park.


An An/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-tuyen-viet-nam-thang-dam-singapore-gia-tri-cua-van-quyet-20220921215323387.htm

  • Từ khóa