Báo Trung Quốc: "Tuyển Việt Nam sắp có HLV đắt xắt ra miếng"

Thứ 5, 02.02.2023 | 00:00:00
863 lượt xem

Nhiều tờ báo Trung Quốc tin rằng việc bổ nhiệm HLV Philippe Troussier là phương án tốt với đội tuyển Việt Nam.

Sau khi HLV Park Hang Seo rời khỏi "ghế nóng" của đội tuyển Việt Nam, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang hướng về việc bổ nhiệm HLV Philippe Troussier. Theo đánh giá của nhiều tờ báo Trung Quốc, đây là phương án tốt với đội tuyển Việt Nam.

Báo Trung Quốc: Tuyển Việt Nam sắp có HLV đắt xắt ra miếng - 1

HLV Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ tiếp tục giúp bóng đá Việt Nam phát triển (ảnh: Anh Hải).

Tờ 163 bình luận: "HLV Park Hang Seo nhận lương 600.000 USD/năm ở Việt Nam nhưng mức lương của HLV Philippe Troussier cao hơn thế rất nhiều, vào khoảng 2 triệu USD/năm. HLV người Pháp năm nay 67 tuổi. Ông từng dẫn dắt nhiều đội bóng mạnh trên thế giới như Bờ Biển Ngà, Nigeria, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar, Morocco...

Ông từng có thời gian làm việc ở Trung Quốc dẫn dắt hai đội bóng Thâm Quyến và Chiết Giang. Ngoài ra, HLV Philippe Troussier có sự am hiểu nhất định với bóng đá Việt Nam khi từng dẫn dắt đội U19 nước này.

Trong quá khứ, HLV Philippe Troussier từng là ứng cử viên nặng ký dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc nhưng vì nhiều lý do, ông không làm công việc này. Dưới thời HLV người Pháp, bóng đá Việt Nam hứa hẹn sẽ có cuộc cải tổ lớn hơn. Họ từng có lần đầu lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 và cũng lần đầu hạ gục đội tuyển Trung Quốc. Giờ đây, bóng đá Việt Nam đang hướng tới tấm vé tham dự World Cup 2026 khi châu Á được tăng lên 8,5 suất.

Điều đáng nói, Liên đoàn bóng đá Việt Nam có thể nới rộng chính sách nhập tịch. Họ từng sử dụng hai cầu thủ gốc Việt trong những năm qua là Đặng Văn Lâm và Adriano Schmidt. Bên cạnh đó, Việt Nam còn hàng loạt ngôi sao gốc Việt đang thi đấu ở nước ngoài như Filip Nguyễn (từng được triệu tập vào đội tuyển CH Séc), Jason Quang-Vinh Pendant (gốc Pháp) hay Martin Lò (gốc Australia). Do đó, đội tuyển Việt Nam có thể lớn mạnh trong tương lai".

Báo Trung Quốc: Tuyển Việt Nam sắp có HLV đắt xắt ra miếng - 2

HLV Philippe Troussier có nhiệm vụ giúp bóng đá Việt Nam giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2026 (ảnh: VFF).

Chung quan điểm, tờ Titan Sports cũng cho rằng HLV Philippe Troussier là sự lựa chọn phù hợp với bóng đá Việt Nam. Tờ báo này viết: "Nhiều khả năng HLV Philippe Troussier sẽ là người kế nhiệm cho HLV Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam.

HLV Philippe Troussier sẽ trở thành chiến lược gia được trả lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, danh tiếng của ông đã được khẳng định. HLV này từng dẫn dắt đội tuyển Nam Phi ở World Cup 1998 và giúp Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 ở World Cup 2002. Hay ông còn đưa đội bóng ít tên tuổi là Burkina Faso lọt vào bán kết cúp châu Phi.

HLV có biệt danh "Phù thủy trắng" có sở trường biến những đội bóng yếu trở thành ngựa ô, giúp họ gặt hái thành công chưa xuất hiện trong quá khứ. Đây chính là điều giúp HLV Philippe Troussier luôn được coi trọng.

VFF đang đặt mục tiêu giành tấm vé tham dự World Cup 2026. HLV Philippe Troussier mang trọng trách tạo nên điều thần kỳ ấy. Ông từng có thời gian làm việc ở Việt Nam trong quá khứ với tư cách Giám đốc kỹ thuật của Quỹ phát triển bóng đá trẻ Việt Nam. Sau đó, ông dẫn dắt đội U19 nước này".


H.Long/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-trung-quoc-tuyen-viet-nam-sap-co-hlv-dat-xat-ra-mieng-20230202143948440.htm

  • Từ khóa