Son Heung Min chấn thương, ĐT Hàn Quốc gặp khó ở vòng loại World Cup

Thứ 5, 20.02.2020 | 15:59:34
828 lượt xem

Chấn thương của Son Heung Min không chỉ khiến Tottenham bị ảnh hưởng lực lượng mà còn khiến ĐT Hàn Quốc gặp thách thức tại vòng loại World Cup 2022

Tiền đạo Son Heung Min đã gặp chấn thương nặng khi thi đấu cho Tottenham ở Premier League trong trận đấu với Aston Villa. Cầu thủ người Hàn Quốc được chẩn đoán bị gãy tay và cần phải phẫu thuật. Chân sút sinh năm 1992 sẽ khó có thể thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

son heung min chan thuong, dt han quoc gap kho o vong loai world cup hinh 1
Son Heung Min chấn thương nặng không chỉ khiến Tottenham gặp bất lợi mà cả ĐT Hàn Quốc cũng đối mặt những thách thức. (Ảnh: Getty). 

Chấn thương nghiêm trọng này của Son không chỉ ảnh hưởng đến Tottenham mà còn khiến ĐT Hàn Quốc gặp nhiều khó khăn về lực lượng trong bối cảnh loạt trận vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 đang đến gần.
Hiện tại, ĐT Hàn Quốc đang đứng thứ 2 tại bảng H vòng loại World Cup 2022 với 1 điểm ít hơn Turkmenistan nhưng cũng chỉ có cùng điểm số như Lebanon và Triều Tiên. Cuộc cạnh tranh quyết liệt ở bảng đấu này khiến ĐT Hàn Quốc phải có lực lượng ổn định nhất mới mong có thể bứt lên và đoạt được vé vào vòng loại cuối cùng.
Dù vậy, HLV Paulo Bento giờ đây sẽ phải "đau đầu" tìm phương án thay thế Son Heung Min khi ngôi sao của Tottenham sẽ vắng mặt trong các trận Hàn Quốc gặp Turkmenistan và Sri Lanka. Trong 25 trận mà nhà cầm quân người Bồ Đào Nha dẫn dắt ĐT Hàn Quốc, Son đã ra sân 17 trận và ghi được 3 bàn thắng.
Trong tay HLV Bento vẫn còn một số cầu thủ đang chơi ở châu Âu như Hwang Hee Chan hay Kwon Chang Hoon nhưng cả 2 đều chưa thật sự đảm bảo được vị trí mà Son Heung Min để lại. Trong khi đó, K League lúc này chưa khởi tranh nên HLV Bento cũng chưa có nhiều điều kiện để tìm kiếm thêm tiền đạo tại giải đấu quốc nội.
Theo điều lệ của vòng loại thứ hai World Cup 2022, chỉ đội nhất bảng mới chắc chắn có tấm vé vào vòng loại cuối cùng. Các đội nhì bảng sẽ phải xét hiệu số để tìm ra 4 đội nhì có thành tích tốt nhất, đoạt vé đi tiếp./. 


Trần Tiến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/son-heung-min-chan-thuong-dt-han-quoc-gap-kho-o-vong-loai-world-cup-1012566.vov

  • Từ khóa