Nghỉ thi đấu 5 tháng, Federer vẫn sẽ nằm trong top 10 thế giới

Chủ nhật, 23.02.2020 | 08:52:51
364 lượt xem

Dù sẽ nghỉ thi đấu đến cuối tháng 6/2020 do chấn thương nhưng Federer vẫn chắc chắn sẽ nằm trong top 10 ở thời điểm anh trở lại.

Mới đây, Roger Federer đã thông báo anh sẽ không ra sân thi đấu bất cứ giải nào kể từ nay cho đến thời điểm mùa giải sân cỏ khởi tranh vào cuối tháng 6 tới. Lý do là bởi huyền thoại quần vợt người Thụy Sĩ sẽ phẫu thuật để chữa trị dứt điểm chấn thương đầu gối.

nghi thi dau 5 thang, federer van se nam trong top 10 the gioi hinh 1
Nghỉ thi đấu gần 5 tháng, Federer vẫn sẽ nằm trong top 10 thế giới khi trở lại. (Ảnh: Getty). 


Như vậy, Federer sẽ không thể thi đấu các giải Masters 1000 trong tháng 3 cũng như mùa giải đất nện vào tháng 5 (bao gồm cả Grand Slam Roland Garros).

Dù bỏ lỡ nhiều giải đấu quan trọng và mất đi một cơ số điểm trên BXH thế giới nhưng Federer vẫn chắc chắn sẽ nằm trong top 10 trên BXH ATP ở thời điểm anh trở lại thi đấu ở mùa giải sân cỏ. Cụ thể, Federer đang có 7130 điểm và xếp thứ 3 thế giới. Trong quãng thời gian nghỉ vì chấn thương, tay vợt Thụy Sĩ sẽ đánh rơi 3180 điểm. Như vậy, khi trở lại sân đấu, anh sẽ còn 3950 điểm.

Với số điểm này, Federer vẫn sẽ chắc chắn nằm trong top 10 khi trở lại bởi khoảng cách giữa anh với các tay vợt sau top 10 là cực lớn. Thậm chí Federer vẫn sẽ có cơ hội nằm trong top 5 khi trở lại nếu những Dominic Thiem hay Medvedev thi đấu không thành công trong các giải sắp tới.

Việc Federer nghỉ thi đấu dài hạn làm dấy lên những tin đồn về việc anh có thể giải nghệ nhưng tay vợt 38 tuổi khẳng định giờ vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để anh dừng lại.

Tháng 1 vừa qua, dù không ở trạng thái sung sức nhất nhưng Federer vẫn vào đến bán kết Australian Open và chỉ chịu thua Djokovic, tay vợt sau đó lên ngôi vô địch./. 

Trần Tiến/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/the-gioi-the-thao/nghi-thi-dau-5-thang-federer-van-se-nam-trong-top-10-the-gioi-1013589.vov

  • Từ khóa