Bắn súng Việt Nam bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Thứ 2, 24.02.2020 | 14:44:03
949 lượt xem

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đang tập huấn ở Hàn Quốc, và kế hoạch chuẩn bị cho giải bắn súng thế giới có thể bị tác động bởi dịch corona.


Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là VĐV đầu tiên giúp Việt Nam có HC vàng ở Olympic.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh là VĐV đầu tiên mang về HLV vàng Olympic cho Việt Nam.

Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho Cup bắn súng thế giới diễn ra ở Ấn Độ từ ngày 15/3 đến 23/3. Dự kiến, cả hai sẽ từ Hàn Quốc bay thẳng sang Ấn Độ vào ngày 14/3. Tuy nhiên, Ban huấn luyện đang tính tới phương án đưa bộ đôi xạ thủ về Việt Nam nếu tình trạng Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc.

"Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường đang ở Incheon, khu vực an toàn của Hàn Quốc. Tuy nhiên, việc Covid-9 bùng phát tại đây khiến hai xạ thủ của chúng tôi rơi vào trạng thái thiếu ổn định, vì lịch trình có thể thay đổi", HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung chia sẻ với VnExpress sáng 24/2. "Chúng tôi sẽ chờ tình hình cụ thể để sắp xếp. Có thể họ sẽ đổi lịch, quay về Việt Nam rồi bay sang Ấn Độ. Hiện tại hộ chiếu của họ đang ở Đại sứ quán Ấn Độ để làm visa, đến ngày 29/2 mới lấy được. Chúng tôi sẽ theo dõi sát sao diễn biến Covid-19 tại Hàn Quốc để tính toán". 

Theo kế hoạch ban đầu, hôm nay HLV Nguyễn Thị Nhung sẽ sang Hàn Quốc để hội quân. Tuy nhiên, phút cuối bà phải đổi lịch vì ảnh hưởng của Covid-19. "Người đàn bà thép" của bắn súng Việt Nam sẽ chờ để bay thẳng đi Ấn Độ. "Tôi không có mặt tại Hàn Quốc nhưng không ảnh hưởng nhiều tới Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường. Tại Hàn Quốc, chúng tôi có chuyên gia theo sát họ. Ngoài ra, hàng ngày tôi đều liên lạc, theo dõi sát sao tình hình luyện tập", bà cho hay.

Cup bắn súng tại Ấn Độ là sàn đấu để xạ thủ Hoàng Xuân Vinh săn vé dự Olympic Tokyo 2020. Anh từng giành một HC vàng, một HC bạc tại Olympic 2016.


Lâm Thỏa/vnexpress.net

https://vnexpress.net/the-thao/ban-sung-viet-nam-bi-anh-huong-boi-covid-19-4059530.html

  • Từ khóa