CĐV dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đến xem Champions League

Thứ 4, 26.02.2020 | 14:43:53
462 lượt xem

Một CĐV người Croatia đã bị nhiễm virus corona mới (SARS-CoV-2) khi trở về từ sân San Siro ở trận đấu tại Champions League.

Ngày 25/2, Croatia phát hiện ca nhiễm virus corona mới (SARS-CoV-2) đầu tiên của nước này. Đó là một cổ động viên bóng đá. Thông tin từ báo chí Croatia cho biết, người dương tính với SARS-CoV-2 là một thanh niên đến Italia để theo dõi trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa Atalanta và Valencia.

cdv duong tinh voi virus corona sau khi den xem champions league hinh 1
Trường hợp đầu tiên dương tính với virus corona mới ở Croatia là 1 CĐV bóng đá đến sân San Siro theo dõi trận Atalanta - Valencia. (Ảnh minh họa: Getty). 

Bộ trưởng Y tế Croatia, ông Vili Beros cho biết người thanh niên này có mặt ở thành phố Milan từ ngày 19-21/2 với mục đích chính là xem trận đấu kể trên. Ngay sau khi phát hiện thanh niên dương tính với SARS-CoV-2, giới chức Croatia đã tiến hành cách ly 20 công nhân nước này vừa trở về từ Italia. Cùng ngày, AS cho hay 4 CĐV Valencia đã phải bị cách ly và xét nghiệm xem có nhiễm SARS-CoV-2 hay không.
Ngày 20/2, trận đấu giữa Atalanta gặp Valencia ở lượt đi vòng 1/8 Champions League đã diễn ra trên sân San Siro ở thành phố Milan, với sự có mặt của hơn 44.000 CĐV trên khán đài và việc phát hiện một CĐV dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xem trận đấu này thực sự sẽ khiến toàn bộ châu Âu phải lo lắng trong những ngày tới.
Dịch Covid-19 đang hoành hành tại "đất nước hình chiếc ủng". Tính đến hết ngày 25/2, Italia đã có 325 người nhiễm SARS-CoV-2 và 11 người trong số đó tử vong./. 


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/cdv-duong-tinh-voi-sarscov2-sau-khi-den-xem-champions-league-1014736.vov

  • Từ khóa