Nga tấn công kho tên lửa Ukraine, phá hủy 70 rocket HIMARS

Thứ 5, 08.12.2022 | 16:02:04
766 lượt xem

Nga thông báo tấn công chính xác phá hủy một kho vũ khí của Ukraine, khiến Kiev mất 70 rocket dùng cho hệ thống hỏa lực phóng loạt HIMARS.

Nga tấn công kho tên lửa Ukraine, phá hủy 70 rocket HIMARS - 1

Một rocket HIMARS bắn từ bệ phóng (Ảnh: Reuters).

"Theo thông tin đã được xác nhận, một cuộc tấn công bằng vũ khí mặt đất chính xác cao nhằm vào kho vũ khí tên lửa/pháo tại một trong các xưởng của nhà máy luyện kim ArcelorMittal ở thành phố Krivoi Rog đã phá hủy hơn 70 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS cùng 2 hệ thống rocket khác", Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 7/12 thông báo.

Ngoài ra, 4 hệ thống rocket phóng loạt khác của Ukraine cũng bị hư hỏng nghiêm trọng vì cuộc tấn công.

Theo ông Konashenkov, pháo binh và máy bay chiến đấu của Nga đã ngăn chặn các nỗ lực tấn công của quân đội Ukraine vào khu vực Kupyansk, loại bỏ 70 binh sĩ đối thủ, một xe chiến đấu bộ binh, một xe vận tải MT-LB, 2 pháo tự hành 2S-1 Gvozdika và 3 xe cơ giới.

Tại khu vực Krasny Liman, Nga thông báo tiếp tục đạt được đà tiến và khiến Ukraine mất 130 quân nhân.

"Ở hướng Krasny Liman, quân đội Nga tiếp tục các hoạt động tấn công, nhờ đó đã giành được các vị trí thuận lợi hơn. Pháo binh Nga và các cuộc tấn công bằng máy bay cường kích và máy bay lục quân đã khiến Ukraine mất 130 quân nhân, 2 phương tiện chiến đấu bộ binh và một phương tiện cơ giới trong 24 giờ qua", ông Konashenkov cho hay.

Quan chức Nga cho hay, Moscow đã ngăn chặn kế hoạch phản công của Ukraine ở Pershe Travnya, Kurdyumovka, Kleshcheyevka và Mayorsk tại khu vực Donetsk. Nga đã loại khỏi vòng chiến đấu của đối thủ 40 quân nhân Ukraine, 3 xe bọc thép chiến đấu và một xe bán tải.

"Ở hướng nam Donetsk, đối thủ đã không thành công khi cố gắng giành lại các vị trí trong khu vực định cư Novomayorskoye, Vladimirovka và Novopol. Các đơn vị quân đội Ukraine đã bị đẩy lùi về vị trí ban đầu", ông cho biết, nói rằng Ukraine mất 100 binh sĩ ở khu vực này.

Theo ông Konashenkov, các lực lượng Nga đã phá hủy 2 hệ thống radar phản pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất của quân đội Ukraine tại Donetsk và Kharkov.

Ngoài ra, tại khu Barvenkovo ở vùng Kharkov, lực lượng Nga đã phá hủy một trạm radar của hệ thống tên lửa đất đối không S-300 của Ukraine. Thêm vào đó, họ đã san phẳng một kho vũ khí tên lửa của quân đội Ukraine tại khu vực Orekhov ở vùng Zaporizhia.

Ông Konashenkov cho biết, quân đội Nga đã phá hủy một hệ thống rocket phóng loạt HIMARS cùng 48 quả đạn pháo của quân đội Ukraine tại Donetsk.  

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ một máy bay Su-24 của Không quân Ukraine trong khu vực Artyomovka ở Donetsk", quan chức Moscow thông báo.

Ở Kharkov, Nga cho hay đã tấn công khu vực Ukraine triển khai lính đánh thuê nước ngoài. Lực lượng phòng không Nga đánh chặn 4 quả rocket HIMARS, Olkha và Uragan tại Kharkov, Lugansk và Donetsk.

Tổng cộng, Nga tuyên bố từ đầu chiến sự tới nay, họ đã phá hủy của Ukraine 521 máy bay quân sự, 2.638 máy bay không người lái, 392 hệ thống tên lửa đất đối không, 7.020 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 913 hệ thống rocket phóng loạt, 3.664 khẩu pháo dã chiến và súng cối cùng 7.498 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt".


Đức Hoàng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-tan-cong-kho-ten-lua-ukraine-pha-huy-70-rocket-himars-20221208110742372.htm

  • Từ khóa