Tránh để lọt người không đạt tiêu chuẩn vào Quốc hội, HĐND các cấp

Thứ 4, 14.04.2021 | 15:31:38
799 lượt xem

Báo cáo với Hội đồng bầu cử quốc gia, tỉnh Tiền Giang cho biết đã có 12 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Ngày 14-4, ông Trần Thanh Mẫn - Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia - đã có buổi làm việc với tỉnh Tiền Giang về kế hoạch giám sát, kiểm tra công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử tỉnh Tiền Giang, việc triển khai cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại tỉnh được tiến hành chu đáo, kịp thời, dân chủ theo đúng trình tự, quy định của pháp luật. Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ủy ban bầu cử tỉnh Tiền Giang đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai phục vụ công tác bầu cử trên địa bàn.

Tránh để lọt người không đạt tiêu chuẩn vào Quốc hội, HĐND các cấp - Ảnh 1.

Ông Trần Thanh Mẫn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Toàn tỉnh đã hoàn tất thành lập 1.461 tổ bầu cử, trong đó có 20 tổ bầu cử độc lập của chỉ huy đơn vị vũ trang thành lập, 10 tổ bầu cử chung của đơn vị vũ trang và nhân dân địa phương, 1.429 tổ bầu cử của nhân dân địa phương.

Danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV của tỉnh Tiền Giang là 12 người, trong đó có 5 nữ; dưới 40 tuổi có 1 người, tái cử 2 người, ngoài đảng 1 người.

Sau khi nghe báo cáo, ông Trần Thanh Mẫn đề nghị tỉnh Tiền Giang tiếp tục thực hiện đảm bảo đúng luật, an toàn, tiết kiệm, chất lượng và thật sự là ngày hội của toàn dân. Trong đó, đảm bảo đại biểu trúng cử vào Quốc hội, HĐND các cấp là những người có đức, có tài và xứng đáng là người đại biểu cho nhân dân. Cương quyết không để lọt những người không đạt tiêu chuẩn vào Quốc hội, HĐND các cấp.


M. SƠN/nld.com.vn

https://nld.com.vn/thoi-su/tranh-de-lot-nguoi-khong-dat-tieu-chuan-vao-quoc-hoi-hdnd-cac-cap-20210414140330675.htm

  • Từ khóa