Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Hàn Quốc dịp Tết Nguyên đán

Thứ 6, 13.01.2023 | 08:17:38
950 lượt xem

Trong các sản phẩm du lịch từ ngày 20 đến 24/1 (từ 29 âm lịch đến 3 Tết), điểm đến được đặt trước nhiều nhất là các quốc gia Đông Nam Á với 54%, trong đó Việt Nam đứng đầu với khi chiếm tới 19,4%.

Việt Nam là điểm đến ưa thích của đông đảo du khách Hàn Quốc. (Ảnh: Anh Nguyên/TTXVN)

Việt Nam vẫn là một trong những điểm đến du lịch được nhiều người Hàn Quốc lựa chọn nhất trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Dữ liệu từ các hãng lữ hành Hàn Quốc cho thấy nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân "xứ sở kim chi" trong dịp Tết Nguyên đán tăng cao mặc dù thời gian nghỉ Tết chỉ 4 ngày.

Tính đến đầu tháng 1/2023, số lượng vé máy bay mà các hãng lữ hành chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán 2023 đã bán được hơn 80%. Điểm đến ưa thích vẫn là Nhật Bản, Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á khác.

Một quan chức của công ty lữ hành MODETOUR cho biết: “Khoảng 87% số vé khởi hành trong dịp Tết âm lịch 2023 đã được bán hết, trong đó vé đến Osaka (Nhật Bản) được bán nhanh nhất.”

Công ty Hanjin Travel cũng xác nhận đã bán hết vé các chuyến bay thuê bao đến thành phố Kagoshima của Nhật Bản trong kỳ nghỉ Tết âm lịch năm nay.

Do thời gian nghỉ Tết Nguyên đán tại Hàn Quốc ngắn nên các địa điểm du lịch gần Hàn Quốc như Nhật Bản và các nước Đông Nam Á rất được ưa chuộng.

Công ty Hana Tour cho biết, tính đến ngày 9/1, trong các sản phẩm du lịch từ ngày 20 đến 24/1 (từ 29 âm lịch đến 3 Tết), điểm đến được đặt trước nhiều nhất là các quốc gia Đông Nam Á với 54%, tiếp theo là Nhật Bản với 30% và châu Âu 7%.

Cụ thể, ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam chiếm 36%, Thái Lan 17%, Philippines 12%.

Ngành du lịch Hàn Quốc xem đây là những dấu hiệu phục hồi rất tích cực kể từ sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020.

Kết quả điều tra thực trạng thu hút khách dịp Tết âm lịch của các hãng lữ hành lớn cũng cho thấy có tới hơn 80% lượng sản phẩm chuẩn bị trước đã được khách hàng đón nhận.

Một quan chức của Lotte Tour cho biết: “Tôi khá yên tâm vì cho đến hiện tại mọi kế hoạch vẫn đang tiến hành mà không có bất kỳ thay đổi hay vấn đề nào. So với 3 năm trước, đây là sự hồi phục từ 0 cho tới 100.”

Tỷ lệ đặt phòng khởi hành dịp Tết âm lịch 2023 tại Kyowon Tour cũng ghi nhận mức tăng 183% so với dịp lễ Chuseok (Tết Trung thu) 2022.

Đại diện của Hana Tour cho biết thêm: “Chúng tôi cảm nhận được tâm lý du lịch đang hồi phục mạnh mẽ khi hầu hết các sản phẩm chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết âm lịch đều đã được đặt trước gần hết. Trong năm 2023, nhu cầu đi du lịch nước ngoài trong các kỳ nghỉ ngắn của người dân Hàn Quốc dự báo sẽ còn tăng cao hơn nữa”.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/viet-nam-la-diem-den-ua-thich-cua-du-khach-han-quoc-dip-tet-nguyen-dan-post734349.html

  • Từ khóa