Thái Lan - Việt Nam: Đoạn kết đẹp cho HLV Park Hang Seo?

Thứ 2, 16.01.2023 | 10:20:43
811 lượt xem

Trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 là trận cuối cùng của HLV Park Hang Seo trước khi chia tay bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ Việt Nam mong mỏi ông Park sẽ có kết thúc đẹp.

Sau trận hòa 2-2 ở lượt đi, đội tuyển Việt Nam đang là đội gặp bất lợi. Đầu tiên, chúng ta phải đá trận lượt về trên sân của đối phương. Thứ hai, việc Thái Lan ghi đến 2 bàn thắng trên sân của đội tuyển Việt Nam giúp cho họ lợi thế ở chỗ, chỉ cần đội bóng đất Chùa Vàng hòa với tỷ số thấp (0-0 hoặc 1-1, họ sẽ giành ngôi vô địch).

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo và các học trò chắc chắn không để Thái Lan có tính toán dễ dàng như vậy.

Thái Lan - Việt Nam: Đoạn kết đẹp cho HLV Park Hang Seo? - 1

Đội tuyển Việt Nam còn 90 phút nữa trước mắt (Ảnh: Mạnh Quân).

Về lý thuyết, đội tuyển Việt Nam cũng chỉ cần thắng với một bàn cách biệt, chúng ta sẽ vượt qua Thái Lan để đăng quang ở giải năm nay. Một bàn thắng với đội bóng của HLV Park Hang Seo dù là nhiệm vụ khó, nhưng không phải là điều bất khả thi.

Đội tuyển Việt Nam vẫn còn lực lượng rất đồng đều, nếu không muốn nói rằng chúng ta đồng đều hơn đối thủ. Điểm kém của các cầu thủ Việt Nam so với Thái Lan ở chỗ tâm lý kém hơn.

Thái Lan có thể bị dẫn trước ngay trên sân đối phương nhưng họ không hề rối loạn, ngược lại còn ghi 2 bàn thắng để dẫn ngược đội tuyển Việt Nam 2-1, chỉ bị chúng ta gỡ hòa 2-2 ở cuối trận, bằng bàn thắng từ cú sút không tưởng của Vũ Văn Thanh.

Nếu đội bóng của HLV Park Hang Seo cải thiện được tâm lý, lạnh lùng hơn trong trận chung kết lượt về, chúng ta hoàn toàn có thể làm tốt hơn so với những gì từng thực hiện ở lượt đi.

Thái Lan - Việt Nam: Đoạn kết đẹp cho HLV Park Hang Seo? - 2

HLV Park Hang Seo sẽ có đoạn kết đẹp với đội tuyển Việt Nam sau 5 năm gắn bó? (Ảnh: Mạnh Quân).

Cũng ở chỗ chỉ cần một bàn thắng là thay đổi hoàn toàn cục diện trên sân, nên đội tuyển Việt Nam không cần phải nôn nóng trên sân của Thái Lan. HLV Park Hang Seo và các học trò cứ việc phát huy điểm mạnh nhất của mình: Lối chơi phòng ngự phản công, chờ đúng thời điểm đối thủ sơ hở nhất để tung đòn.

Suốt giai đoạn thành công của HLV Park Hang Seo trong hơn 5 năm qua, các đội tuyển Việt Nam chỉ nguy hiểm nhất khi đá phòng ngự phản công.

Chúng ta không việc gì từ bỏ sở trường của mình, trong bối cảnh chúng ta càng thủ chắc, Thái Lan có thể càng nôn nóng, bởi áp lực khán giả nhà không cho phép họ chơi thiên về phòng ngự. Họ càng tấn công, đội tuyển Việt Nam càng có lợi.

Trước giờ bóng lăn, HLV Park Hang Seo nói: "Một số người lo rằng đội tuyển Việt Nam gặp bất lợi sau kết quả hòa 2-2 ở trận chung kết lượt đi. Tuy nhiên, chúng tôi tới đây để giành chiến thắng và sẽ nỗ lực để thực hiện mục tiêu này".

"Đội tuyển Việt Nam từng đối đầu với Thái Lan nhiều lần, cũng từng giành chiến thắng trên sân của họ năm 2019. Chúng tôi hạ quyết tâm lặp lại thành tích đó" - ông Park nhấn mạnh.

Tin rằng các cầu thủ Việt Nam đã rút ra những bài học bổ ích sau trận lượt đi. Cũng tin rằng đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ biết cách tận dụng các cơ hội trong trận chung kết lượt về, để giành chiến thắng trong cuộc.

Dự đoán: Đội tuyển Việt Nam thắng 2-1

Thái Lan - Việt Nam: Đoạn kết đẹp cho HLV Park Hang Seo? - 3


Trọng Vũ/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/thai-lan-viet-nam-doan-ket-dep-cho-hlv-park-hang-seo-20230116003802489.htm

  • Từ khóa