Đốt dọn thực bì gây cháy làm thiệt hại 5ha rừng

Thứ 5, 02.02.2023 | 14:02:22
424 lượt xem

Vào khoảng 11 giờ ngày 30/1, tại thôn Đồng Én, xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn đã xảy ra cháy rừng gây thiệt hại đến khoảng 5ha rừng.


Các lực lượng tham gia chữa cháy rừng tại thôn Đồng Én, xã Hoàng Đồng 

Ngay khi phát hiện đám cháy, chính quyền địa phương cùng lực lượng chức năng đã huy động các lực lượng công an, cứu hỏa, dân quân và đông đảo nhân dân tham gia chữa cháy với tổng số trên 100 người. Tuy nhiên, thời tiết hanh khô kèm gió lớn đã khiến đám cháy nhanh chóng lan rộng sang các khu vực rừng lân cận, gây khó khăn cho công tác dập lửa.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, sau đó đám cháy lại bùng phát lan rộng, các lực lượng tiếp tục tham gia chữa cháy đến 18 giờ 30 phút đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Đánh giá sơ bộ ban đầu của lực lượng kiểm lâm cho thấy, đám cháy lây lan với tốc độ cao chủ yếu do cháy thảm thực bì dưới tán rừng thông. Theo thông tin của Hạt Kiểm lâm thành phố Lạng Sơn, vụ cháy đã gây thiệt hại đến 5ha rừng của người dân.


Lãnh đạo UBND thành phố Lạng Sơn và các lực lượng chức năng kiểm tra hiện trường vụ cháy 

Qua xác minh sơ bộ, nguyên nhân vụ cháy xảy ra là do một người dân tại thôn Đồng Én, xã Hoàng Đồng đốt dọn thực bì gây cháy lan vào rừng. Hiện tại, các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, xác minh mức độ thiệt hại do cháy và xử lý đối tượng vi phạm gây cháy rừng theo quy định của pháp luật.


GIA KHÁNH

https://baolangson.vn/phap-luat/558329-dot-don-thuc-bi-gay-chay-lam-thiet-hai-5ha-rung.html

  • Từ khóa