Sân bay chìm trong biển nước, khách bay lòng vòng 13 tiếng, hạ cánh chỗ cũ

Thứ 4, 01.02.2023 | 14:55:13
856 lượt xem

Chuyến bay từ Dubai đến Auckland (New Zealand) trở thành nỗi ác mộng với các hành khách khi họ được bay lòng vòng trên trời suốt 13 tiếng nhưng rồi lại hạ cánh ở điểm xuất phát ban đầu.

Chuyến bay mang số hiệu EK448 cất cánh lúc 10h30' ngày 27/1 từ Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất), dự kiến hạ cánh ở Auckland (New Zealand) sau 16 giờ.

Sân bay chìm trong biển nước, khách bay lòng vòng 13 tiếng, hạ cánh chỗ cũ - 1

Sau 13 tiếng bay trên trời, cuối cùng máy bay lại hạ cánh ở điểm xuất phát (Ảnh: MSN).

Nhưng khi đã bay được nửa chặng đường, cuối cùng cơ trưởng cho máy bay quay đầu trở lại điểm xuất phát và hạ cánh xuống sân bay ở Dubai vào rạng sáng ngày 29/1. Nhiều hành khách tỏ ra bất ngờ vì sau 13 tiếng bay lòng vòng trên trời, cuối cùng họ lại hạ cánh xuống nơi bắt đầu.

Đại diện của hãng hàng không Emirates đã lên tiếng xác nhận vụ việc. Người này cho biết, sân bay ở Auckland, New Zealand, bị ngập lụt nặng khiến các chuyến bay không thể hạ cánh như dự kiến.

Trên trang Twitter chính thức, đại diện sân bay ở Auckland cho biết, họ buộc phải đánh giá thiệt hại của nhà ga quốc tế và thông báo "không có chuyến bay quốc tế nào có thể hoạt động trong ngày".

Sân bay chìm trong biển nước, khách bay lòng vòng 13 tiếng, hạ cánh chỗ cũ - 2

Hành khách đẩy hành lý di chuyển bên trong nhà ga ngập nước (Ảnh: Mail).

"Chúng tôi biết điều này rất phiền toái. Nhưng sự an toàn của hành khách là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi", đại diện sân bay tại Auckland phát biểu.

Được biết, vào ngày 27/1, hơn 2.000 hành khách phải ở lại nhà ga qua đêm, không thể di chuyển ra ngoài vì tình trạng ngập lụt. Trong khi đó, các chuyến bay quốc tế và nội địa đột ngột bị hủy cho tới ngày 29/1.

Sân bay chìm trong biển nước, khách bay lòng vòng 13 tiếng, hạ cánh chỗ cũ - 3

Cảnh tượng ngập lụt bên trong nhà ga sân bay sau đợt mưa kỷ lục (Ảnh: Mail).

Trong những ngày qua, thành phố Auckland đã chứng kiến lượng mưa kỷ lục. Bên cạnh đó, lượng mưa ở sân bay trong 24 giờ là 240mm, vượt qua mức cao nhất từng đạt vào năm 1985 là 160mm.

Sân bay chìm trong biển nước, khách bay lòng vòng 13 tiếng, hạ cánh chỗ cũ - 4

Quang cảnh ngập nước bên ngoài sân bay (Ảnh: Mail).

Cảnh tượng bên trong nhà ga sân bay chìm trong biển nước được nhiều hành khách chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút lượng lớn người xem. Tới ngày 30/1, dù tình trạng khẩn cấp đối với thành phố và các quận xung quanh được dỡ bỏ, nhưng thị trưởng Wayne Brown vẫn lên tiếng cảnh báo, trạng thái nguy hiểm vẫn có thể quay trở lại.

Hiện các trường học ở Auckland dự kiến đóng cửa đến tuần sau.


Huy Hoàng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/san-bay-chim-trong-bien-nuoc-khach-bay-long-vong-13-tieng-ha-canh-cho-cu-20230131171015934.htm

  • Từ khóa