Cắn trúng viên ngọc trai hiếm giá hơn 100 triệu đồng trong bữa ăn hải sản

Thứ 5, 02.02.2023 | 16:21:30
739 lượt xem

Nữ thực khách người Tây Ban Nha không tin nổi vào vận may của mình khi cắn trúng viên ngọc trai trị giá 3.500 bảng Anh (hơn 101 triệu đồng) lúc thưởng thức bữa tối cùng bạn trai.

Khi thưởng thức bữa tối hải sản thịnh soạn cùng bạn trai tại nhà hàng Casa Sampedro ở A Coruña, Galicia, Tây Ban Nha, nữ thực khách có tên Natalia Freire đã gọi một đĩa nghêu. Sau khi ăn xong, cô thấy có vật thể lạ hình cầu cỡ nhỏ trong miệng.

Lấy nó ra kiểm tra, cô gái đã bị sốc khi phát hiện đó là một viên ngọc trai màu tím.

Theo các chuyên gia, viên ngọc có thể trị giá lên tới 3.500 bảng Anh (hơn 101 triệu đồng) do viên của Natalia có màu tím đặc biệt.

Cắn trúng viên ngọc trai hiếm giá hơn 100 triệu đồng trong bữa ăn hải sản - 1

Nữ thực khách ăn trúng con nghêu chứa viên ngọc trai màu tím (Ảnh: Mirror).

"Các đầu bếp nhà hàng nói với tôi, từ nay những món ăn liên quan đến nghêu sẽ được phục vụ chậm hơn bình thường vì sẽ phải dùng kính lúp kiểm tra từng con một", cô nói.

Javier García, chủ nhà hàng, cho biết đây là lần đầu tiên chứng kiến một thực khách tìm được ngọc trai quý.

"Tôi không biết nghêu có thể tạo ra ngọc trai. Trước đó, tôi nghĩ chúng chỉ có trong hàu thôi", anh nói.

Trong khi tất cả động vật thân mềm như hàu, trai và nghêu đều có thể tạo ra ngọc trai, chỉ một số loại trai nước mặn và nước ngọt dùng để nuôi cấy ngọc trai cấp độ thương mại.

Động vật không xương sống kiếm ăn bằng cách lọc nước biển để lấy chất dinh dưỡng cần thiết. Đôi khi chúng gặp phải vật thể lạ như bị ký sinh trùng chui vào cơ thể.

Để bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân bên ngoài, chúng sẽ tạo ra lớp xà cừ bọc lấy vật thể lạ xâm nhập. Dần dần, chúng hình thành vật hình cầu kích thước nhỏ, kết cấu cứng, thông thường có màu trắng. Đó chính là ngọc trai.

Trước đó, một sự việc hiếm gặp tương tự từng xảy ra ở Thái Lan vào tháng 2/2021. Một người đàn ông địa phương đã chi 50 baht (40 nghìn đồng) để mua ốc biển về luộc. Ngoài ra, vợ người đàn ông còn mua thêm cá tươi, tôm và ngao về nướng đãi cả nhà.

Cắn trúng viên ngọc trai hiếm giá hơn 100 triệu đồng trong bữa ăn hải sản - 2

Viên ngọc trai Melo nằm trong vỏ con ốc màu cam (Ảnh: Press).

Khi đang thưởng thức hải sản, cậu con trai vô tình cắn phải viên ngọc trai màu cam lạ mắt có kích thước bằng đồng xu bé. Theo nhận định của các chuyên gia, đây là viên ngọc trai Melo hiếm gặp, một trong số những loại ngọc trai hiếm nhất thế giới. Với trọng lượng 65,56 carat, viên ngọc trai ước tính trị giá khoảng 100.000 USD (hơn 2,3 tỷ đồng). 

Ngọc trai Melo thường có màu cam hoặc nâu. Chúng được tìm thấy ở Biển Đông và biển Andaman ngoài khơi Myanmar.


Huy Hoàng/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/can-trung-vien-ngoc-trai-hiem-gia-hon-100-trieu-dong-trong-bua-an-hai-san-20230201184120476.htm

  • Từ khóa