Mẫu xe điện "ngôi sao" của Hyundai bất ngờ thiếu một trang bị cơ bản

Thứ 2, 27.03.2023 | 14:57:40
616 lượt xem

Ngay cả các chuyên gia của tạp chí Motor Trend danh tiếng của Mỹ cũng không phát hiện ra chi tiết này và vẫn trao cho xe Ioniq 5 giải SUV của năm 2023.

Gần đây, trong quá trình lái thử nguyên mẫu Hyundai Ioniq 5 N, chuyên gia đánh giá xe của tạp chí Motor Trend mới bất ngờ phát hiện ra một khiếm khuyết nhỏ của chiếc SUV thuần điện này: không có gạt mưa kính sau.

Mẫu xe điện ngôi sao của Hyundai bất ngờ thiếu một trang bị cơ bản - 1

Chuyên gia đánh giá xe của Motor Trend đã dùng chiếc Ioniq 5 để lại hàng ngày và trải nghiệm trong nhiều điều kiện thời tiết, địa hình khác nhau để có thể đưa ra đánh giá toàn diện (Ảnh: Motor Trend).

Điều ngạc nhiên là trong chuyến trải nghiệm ngoài sa mạc trước đó, các chuyên gia của Motor Trend không hề nhận ra điều này và vẫn trao cho Ioniq 5 danh hiệu "SUV của năm 2023".

Tuy nhiên, lần này, xe Ioniq 5 được chuyên gia của Motor Trend lái thử dài ngày, gặp đúng đợt mưa lịch sử ở bang California và do đó đã phát hiện ra sự thiếu vắng của cần gạt nước phía sau.

Nước bám chặt vào kính chắn gió phía sau xe Ioniq 5, và vì không có gạt kính nên chỉ có thể lau bằng khăn hoặc chờ nắng hong khô. Ngay cả khi xe chạy tốc độ cao trên đường cao tốc, nước vẫn bám đầy kính, ảnh hưởng tới khả năng quan sát của tài xế.

Mẫu xe điện ngôi sao của Hyundai bất ngờ thiếu một trang bị cơ bản - 2

Nước bám chặt trên kính chắn gió khiến tài xế khó quan sát phía sau (Ảnh: Motor Trend).

Mẫu xe điện ngôi sao của Hyundai bất ngờ thiếu một trang bị cơ bản - 3

Tài xế chỉ có thể phỏng đoán hình ảnh phía sau qua lớp nước động trên kính (Ảnh: Motor Trend).

Đó là mặt trái của hiệu quả khí động học (Ioniq 5 có hệ số cản 0.28). Cánh gió sau giúp cắt gió rất tốt, giảm tối đa lực cản, tránh gió quẩn ở phía sau xe. Tuy nhiên, việc gió quẩn ở sau xe lại có một số lợi ích thiết thực, như thổi bay nước đọng trên kính chắn gió phía sau.

Hyundai cho biết việc ưu tiên tính khí động học và tính năng vận hành là lý do khiến hãng ban đầu không lắp cần gạt nước. Những sau khi nghiên cứu kỹ hơn và nhận được phản hồi của khách hàng, hãng đã thấy cần gạt nước phía sau giúp tăng  sự an toàn và trải nghiệm lái nói chung.

Hiện chưa rõ khi nào nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ bổ sung chi tiết này cho Ioniq 5.

Mẫu xe điện ngôi sao của Hyundai bất ngờ thiếu một trang bị cơ bản - 4

Ioniq 5 đang được coi là một trong những "ngôi sao" trên thị trường xe điện thế giới (Ảnh: MotorBiscuit).

Tại Việt Nam, mẫu Hyundai Ioniq 5 được giới thiệu từ tháng 4/2022 với cụm pin 72,6kWh cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện gắn ở cầu sau. Xe có công suất 217 mã lực và mô-men xoắn 350Nm, đạt tốc độ tối đa 185km/h, tăng tốc 0-100 km/h trong 7,4 giây. Sau mỗi lần sạc đầy pin, xe chạy được khoảng 450km.

Tại thị trường quốc tế, Ioniq 5 có thêm phiên bản tiêu chuẩn dùng pin 56kWh, cho xe khả năng di chuyển 350km sau mỗi lần sạc.

Giá xe tại Việt Nam là khoảng 2 tỷ đồng và xe được bán với số lượng rất hạn chế, chọn lọc khách hàng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/mau-xe-dien-ngoi-sao-cua-hyundai-bat-ngo-thieu-mot-trang-bi-co-ban-20230327001401558.htm

  • Từ khóa