Kết nối gần 40 cuộc giao thương giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam

Thứ 7, 27.05.2023 | 15:25:43
1,539 lượt xem

Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi) vừa tổ chức thành công sự kiện Giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp đến từ thành phố Ulsan, Hàn Quốc với các nhà nhập khẩu Việt Nam tại Hà Nội.

7 nhà sản xuất/cung cấp Hàn Quốc uy tín đã giới thiệu các sản phẩm thế mạnh của thành phố Ulsan gồm: Mỹ phẩm, vật tư và hóa chất nông nghiệp, công nghiệp. Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc lần này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhiều nhà nhập khẩu Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam thông qua sự kiện mong muốn tìm hiểu và mở rộng cơ hội nhập khẩu mới từ Hàn Quốc trong giai đoạn hồi phục sau dịch Covid-19.

40 cuộc giao thương (1:1) đã mở ra cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp thành phố Ulsan, Hàn Quốc. Ảnh: KOTRA Hanoi
40 cuộc giao thương (1:1) đã mở ra cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp thành phố Ulsan, Hàn Quốc. Ảnh: KOTRA Hanoi

Hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam thông qua gần 40 cuộc giao thương (1:1) lần này đã tìm được các nhà cung cấp Hàn Quốc phù hợp.

Bà Đặng Thanh Thủy, Giám đốc Công ty CTCP Liên doanh Dược phẩm LITANHA Việt Nam đánh giá cao buổi giao thương trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt-Hàn lần này. “Việt Nam và Hàn Quốc là bạn hàng uy tín của nhau trong rất nhiều năm và các sản phẩm đến từ Hàn Quốc đang là xu hướng của người tiêu dùng Việt Nam. Đây là lần thứ 3 tôi tham dự chương trình giao thương với các doanh nghiệp Hàn Quốc, tôi rất ấn tượng về chất lượng, mẫu mã các sản phẩm đến từ Hàn Quốc và trong khuôn khổ sự kiện lần này tôi cũng đã gặp được những nhà cung cấp có tiềm năng hợp tác vô cùng lớn”, bà Thủy xác nhận.

Lần thứ 3 tới Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác, ông Park Jeong Ok, Giám đốc Công ty Evergreen Plus cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển cao nhất khu vực Đông Nam Á và một trong những thế mạnh của Việt Nam đó là sản xuất nông nghiệp và xuất khẩu nông sản. Ông Park Jeong Ok tin tưởng rằng các sản phẩm phân bón có nguồn gốc hữu cơ của Evergreen Plus sẽ rất tiềm năng tại thị trường Việt Nam. Bởi Việt Nam ngày càng có yêu cầu cao trong sản xuất, để đáp ứng các tiêu chuẩn cao của các thị trường xuất khẩu Việt Nam đang hướng tới.

Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng KOTRA Hanoi cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc đặt mục tiêu kim ngạch hai chiều đạt 100 tỷ USD trong năm 2023. Ảnh: KOTRA Hanoi

Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng KOTRA Hanoi cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc đặt mục tiêu kim ngạch hai chiều đạt 100 tỷ USD trong năm 2023. Ảnh: KOTRA Hanoi

Theo bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng KOTRA Hanoi, 5 tháng đầu năm 2023, KOTRA Hanoi đã thực hiện được 25 sự kiện giao thương trực tiếp và trực tuyến giữa các đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc với các nhà nhập khẩu tiềm năng của Việt Nam. Tăng cường xúc tiến thương mại vẫn là hoạt động trọng tâm để góp phần đưa kim ngạch thương mại Việt Nam-Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD vào năm 2023.


Khánh An/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/kinh-te/tin-tuc/ket-noi-gan-40-cuoc-giao-thuong-giua-doanh-nghiep-han-quoc-va-viet-nam-729391

  • Từ khóa