Nikola Badger - bán tải mang công nghệ tương lai

Thứ 6, 14.02.2020 | 09:22:50
366 lượt xem

Badger mang thiết kế cập nhật những xu hướng mới nhất, trong khi động cơ dùng điện và pin nhiêu liệu.

Chiếc bán tải Badger hướng tới ra mắt trong sự kiện Nikola World 2020 vào tháng 9. Nikola là hãng chuyên thiết kế xe tải hybrid tại Mỹ, thành lập từ 2014.

Xe có kiểu dáng mạnh mẽ, cản trước to bản tích hợp thanh đèn LED. Ngoài ra, Badger có thêm lưới tản nhiệt độc đáo và đèn LED ban ngày tương tự với chiếc GMC Sierra. Nắp ca-pô bổ sung thêm các đường dập nổi cơ bắp, cửa hàng ghế thứ hai tạo điểm nhấn bởi các đường góc cạnh. Phần thân và đuôi xe nổi bật với hệ thống đèn chiếu sáng và logo Nikola cỡ lớn. Tay nắm cửa thiết kế ẩn giống với hãng Aston Martin.

Badger dài 5.900 mm, rộng 2.160 mm và cao 1.850 mm, tức dài và rộng hơn chiếc Chevrolet Silverado 1500, nhưng chiều cao ngắn hơn.

Nikola Badger.

Nikola Badger.

Khoang nội thất của xe hơi hướng tương lai với màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn, tích hợp cảm ứng. Phía sau vô-lăng cũng có màn hình kỹ thuật số thể hiện nhiều thông tin vận hành. Ngoài ra, nội thất được tạo điểm nhấn bởi những chi tiết làm từ kim loại.

Nikola không công bố thông số kỹ thuật chi tiết, nhưng chắc chắn sẽ có hai phiên bản chạy bằng pin nhiên liệu và pin điện thông thường. Bản chạy điện dùng pin lithium-ion 160 kWh có khả năng hoạt động trong 483 km. Còn biến thể pin nhiên liệu có phạm vi hoạt động lên tới 966 km, thực chất là do vẫn có cả một động cơ điện nữa. Người dùng có thể chuyển đổi giữa các chế độ thông qua một nút bấm nhằm tiết kiệm nhiên liệu hydro.

Theo Nikola, chiếc xe bán tải mới sẽ có công suất tối đa 906 mã lực, nhưng công suất lâu dài khoảng 455 mã lực. Mô-men xoắn 1.329 Nm.

Một số điểm nổi bật khác là khả năng kéo hơn 3.629 kg, cung cấp ổ cắm điện 15 kW cho đèn chiếu sáng, máy nén. Nikola cho rằng lượng điện này có thể hỗ trợ một công trường xây dựng trong khoảng 12 giờ mà không cần máy phát điện.

Giám đốc điều hành Nikola Trevor Milton cho biết: "Tôi đã làm việc trong chương trình về xe bán tải trong nhiều năm và tin tưởng chiếc Badger có khả năng hỗ trợ giải quyết công việc trong một ngày mà không tiêu thụ hết năng lượng. Ngoài ra, xe có thể sử dụng cho hoạt động giải trí cuối tuần như kéo xe, đi off-road hoặc đi trượt tuyết mà không giảm hiệu suất. Sẽ không có chiếc xe bán tải chạy điện nào có thể hoạt động trong những điều kiện thời tiết khắc nhiệt".

Badger sẽ được sản xuất cùng với một công ty giấu tên và sử dụng các chi tiết có chứng nhận bởi công ty đó. Giá bán của xe chưa được tiết lộ.


Minh Quân/vnexpress.net

https://vnexpress.net/oto-xe-may/nikola-badger-ban-tai-mang-cong-nghe-tuong-lai-4054859.html

  • Từ khóa