Tổng thống đắc cử Joe Biden chỉ định các vị trí chủ chốt trong đội ngũ y tế

Thứ 3, 08.12.2020 | 15:24:05
387 lượt xem

Ngày 7/12, Tổng thống đắc cử Mỹ - Joe Biden vừa chỉ định các thành viên chủ chốt trong đội ngũ y tế của mình.

Các vị trí chủ chốt được Tổng thống đắc cử Joe Biden chỉ định bao gồm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Xavier Becerra, Tổng y sỹ Vivek Murthy, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Rochelle Walennsky, Chủ tịch đơn vị đặc trách chống Covid-19 Marcela Nunez-Smith và Tiến sỹ Anthony Fauci, Cố vấn y tế trưởng cho Tổng thống về Covid-19 người sẽ tiếp tục giữ vị trí Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia.

Tổng thống đắc cử Joe Biden (Ảnh: Getty Images)

Tổng thống đắc cử Joe Biden (Ảnh: Getty Images)

Ngoài ra, đội ngũ y tế của ông Biden còn có Jeff Zients điều phối viên ứng phó Covid-19 và tham vấn cho Tổng thống và Natalie Quillian, Phó điều phối viên ứng phó Covid-19. 

Tổng thống đắc cử Biden nhấn mạnh đội ngũ y tế này sẽ sẵn sàng từ ngay ngày đầu tiên chính quyền của ông bắt đầu hoạt động nhằm kiểm soát đại dịch Covid-19, đảm bảo phân phối an toàn, miễn phí và công bằng vaccine, đảm bảo người dân được tiếp cận chăm sóc y tế chất lượng với giá cả phải chăng, và bảo vệ đất nước khỏi các mối đe dọa về y tế.

Trong khi đó, Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris nhấn mạnh việc kiểm soát dịch bệnh và mở cửa nền kinh tế một cách trách nhiệm cần có ý kiến của các chuyên gia giống như những thành viên trong đội ngũ y tế của ông Biden.

Bà Harris cũng khẳng định bà và Tổng thống Joe Biden sẽ phối hợp chặt chẽ với đội ngũ y tế của mình để huy động mọi nguồn lực và khả năng của nước Mỹ nhằm cứu nhiều mạng sống, kiểm soát dịch bệnh và xây dựng tốt hơn năng lực sẵn sàng đối phó với các đại dịch và các mối đe dọa y tế khác trong tương lai./.


PV/VOV.VN

https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-dac-cu-joe-biden-chi-dinh-cac-vi-tri-chu-chot-trong-doi-ngu-y-te-822631.vov

  • Từ khóa