Hiệu quả chương trình “Áo ấm mùa đông biên giới”

Thứ 7, 12.12.2020 | 10:01:06
411 lượt xem

Nhằm cụ thể hóa phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không ai bị bỏ lại phía sau”, năm 2017, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã phát động chương trình “Áo ấm mùa đông biên giới”. Qua đó, phát huy tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng các hoạt động thiết thực chung tay vì Nhân dân khu vực biên giới.

Những ngày buốt giá đầu năm 2020, Nhóm từ thiện Tự tâm gồm 10 thành viên ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã vượt qua gần 300 km mang theo những món quà đến Đồn Biên phòng Pò Mã để phối hợp trao tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 3 trường học tại 2 xã biên giới: Quốc Khánh và Đội Cấn, huyện Tràng Định.

Cán bộ Bộ đội Biên phòng tỉnh trao tặng áo ấm cho trẻ em xã Thụy Hùng, huyện Văn Lãng

Chị Bùi Thị Ngoan, Nhóm trưởng Nhóm từ thiện Tự tâm phường Mỹ Đình 1 cho biết: Đến đây, chúng tôi không khỏi xúc động khi thấy các em học sinh vùng cao, biên giới còn nhiều khó khăn, thiếu thốn vật chất, nhất là khi giữa trời đông, các em chỉ mặc áo mỏng phong phanh, nhiều em còn đi dép tổ ong, chân không đi tất. Trong chuyến đi này, nhóm đã đem 200 phần quà gồm áo khoác, chăn mùa đông, sách vở, bút viết, mỳ tôm… đến phối hợp với Đồn Biên phòng Pò Mã trao tận tay cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 3 trường học gồm: Trường Tiểu học Quốc Khánh, Trường Tiểu học Khánh Hòa (xã Quốc Khánh) và Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Đội Cấn. Các phần quà trên là do 10 thành viên trong nhóm từ thiện tự quyên góp và nhóm vận động đóng góp từ các nhà hảo tâm thông qua mạng xã hội.

Không chỉ các nhóm từ thiện phối hợp với các đồn BP tổ chức hoạt động mà thời gian qua, thực hiện chương trình “Áo ấm mùa đông biên giới” do Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phát động, các đồn BP trên địa bàn tỉnh đã chủ động thực hiện chương trình. Điển hình như Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma, từ năm 2017 đến nay đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân hảo tâm, từ thiện trao tặng hơn 300 suất quà là chăn ấm, áo ấm mùa đông, mũ len, dầy dép… với tổng trị giá khoảng 120 triệu đồng cho bà con trên địa bàn. Đại úy Nguyễn Ngọc Cảnh, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma cho biết: Khu vực biên giới do đơn vị phụ trách gồm địa bàn các xã: Tú Mịch, Yên Khoái và Mẫu Sơn của huyện Lộc Bình. Điều kiện sinh hoạt về vật chất và tinh thần của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Chương trình “Áo ấm mùa đông biên giới” là hoạt động thường niên của đơn vị, với mong muốn bà con và học sinh ở các thôn, bản vùng cao, biên giới của tỉnh được mặc ấm trong mùa đông giá lạnh.

Để có những món quà ấm áp ý nghĩa này, BĐBP tỉnh đã chủ động, tích cực kết nối với các nhà hảo tâm, từ thiện trong và ngoài tỉnh và huy động sự quyên góp, ủng hộ từ cán bộ, chiến sĩ. Nhờ đó, từ năm 2017 đến nay, BĐBP tỉnh đã phối hợp tổ chức trao tặng gần 1.200 suất quà với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng từ chương trình “Áo ấm mùa đông biên giới” cho các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đại tá Lương Mạnh Vông, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh cho biết: Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi sự đóng góp của các cá nhân, nhà hảo tâm để thực hiện nhiều hoạt động từ thiện hơn nữa tại các thôn, bản vùng sâu, vùng xa, biên giới khó khăn. Với những tình cảm sâu sắc, tin chắc rằng, bà con Nhân dân khu vực biên giới sẽ tiếp tục chung tay cùng BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, góp phần xây dựng khu vực biên giới vững mạnh toàn diện.


NÔNG ĐÌNH QUANG/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/328993-hieu-qua-chuong-trinh-ao-am-mua-dong-bien-gioi.html


  • Từ khóa