Chủ động phương án vận tải hành khách dịp cuối năm

Thứ 7, 12.12.2020 | 10:00:34
413 lượt xem

Chỉ còn gần 20 ngày nữa sẽ đến Tết Dương lịch 2021 và hơn 2 tháng sau là Tết Nguyên đán Tân Sửu. Thời điểm này, ngành chức năng và các đơn vị vận tải đang tích cực xây dựng phương án vận tải hành khách, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Đồng thời, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19.

Để chủ động phục vụ hành khách dịp cao điểm cuối năm, từ đầu tháng 12/2020, Hợp tác xã (HTX) vận tải Đoàn Kết, thành phố Lạng Sơn đã xây dựng phương án. Bà Triệu Thị Thu Phượng, Giám đốc HTX cho biết: Đây là thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, việc kinh doanh của HTX sẽ có nhiều đột phá, đặc biệt là trong một năm khó khăn vì dịch bệnh. Chính vì vậy, dịp cao điểm cuối năm này, chúng tôi tăng cường thêm 5 xe chở khách, nâng tổng số xe lên 45 xe.

Lái xe tại Bến xe phía Bắc chuẩn bị sẵn sàng khẩu trang và dung dịch sát khuẩn để phòng, chống dịch bệnh

Cũng như HTX vận tải Đoàn Kết, nhiều doanh nghiệp, đơn vị vận tải cũng đặt  kỳ vọng vào lượng khách tăng trong dịp trước, trong và sau tết để bù lại doanh thu sau một năm khó khăn. Nhận thức rõ việc phát triển kinh tế phải đi đôi với phòng, chống dịch bệnh, các đơn vị đã chủ động trang bị những vật dụng, giải pháp cần thiết.

Ông Đinh Tuấn Đồng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Đồng Đội (taxi Đồng Đội) cho biết: Dịp trước, trong và sau tết là thời điểm người dân đi lại nhiều, nên chúng tôi đã có kế hoạch huy động 70 xe của công ty, đảm bảo không có lái xe nào nghỉ trong dịp này. Để phòng, chống dịch Covid – 19, chúng tôi thực hiện phun khử trùng, trang bị dung dịch sát khuẩn và khẩu trang y tế trên mỗi xe. Bên cạnh đó, công ty yêu cầu tài xế hướng dẫn hành khách tuân thủ đúng các quy định phòng, chống dịch.

Cùng với các đơn vị vận tải, hiện nay, một số bến xe cũng đang chủ động lên phương án phục vụ hành khách dịp tết. Ông Lộc Viết Nghĩa, Trưởng Bến xe phía Bắc cho biết: Hiện nay, bến có trên 300 đầu xe khách liên tỉnh và nội tỉnh, chạy trên 30 tỉnh, thành phố với khoảng 80 doanh nghiệp hoạt động. Trong kế hoạch phục vụ dịp tết năm nay, chúng tôi yêu cầu các nhà xe đảm bảo đủ xe, đúng chuyến, đúng giờ và có dự phòng phương án chạy tăng chuyến nếu cần. Cán bộ, nhân viên bến xe đảm bảo 100% quân số, sẵn sàng phục vụ hành khách. Đồng thời, yêu cầu từng cá nhân, doanh nghiệp tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh tại bến và trong quá trình vận tải.

Theo thống kê, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có gần 180 doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách với trên 2.000 xe; 9 bến xe khách phục vụ hoạt động vận tải với trên 450 tuyến (nội tỉnh 14 tuyến, liên tỉnh gần 440 tuyến); 1 doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt nội tỉnh với gần 20 xe và 18 doanh nghiệp kinh doanh vận tải bằng xe taxi với trên 500 xe. Để thống nhất phối hợp giữa các đơn vị vận tải trên toàn tỉnh, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đã xây dựng kế hoạch, đôn đốc, hướng dẫn về việc đảm bảo vận chuyển hành khách trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2021.

Ông Đào Tuấn Anh, Phó Trưởng Phòng Quản lý vận tải, Phương tiện và người lái, Sở GTVT cho biết: Chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị vận tải hành khách bảo đảm số xe, số chuyến, niêm yết giá vé, không chở quá số người quy định và đảm bảo về kỹ thuật, hình thức của xe. Đặc biệt, cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 theo Công điện 1711/CĐ-TTg ngày 7/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội xuân 2021.

Với sự chủ động của các đơn vị vận tải hành khách và sự vào cuộc của cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực này, các phương án vận tải hành khách dịp cao điểm cuối năm gắn với phòng, chống dịch Covid – 19 đang được triển khai một cách tích cực, góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.


ĐẶNG DŨNG/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/giao-thong/328968-chu-dong-phuong-an-van-tai-hanh-khach-dip-cuoi-nam.html

  • Từ khóa