HLV Indonesia tự tin trước đại chiến với tuyển Việt Nam

Thứ 2, 07.06.2021 | 14:34:02
366 lượt xem

Khẳng định đội tuyển Việt Nam là một tập thể được tổ chức tốt, song HLV Shin Tae Yong của Indonesia cũng rất tự tin hướng đến một kết quả tích cực khi hai đội đối đầu nhau ở lượt trận tiếp theo vòng loại World Cup 2022 đêm nay, 7-6.

HLV Shin Tae Yong (trái) và tiền vệ Egy Maulana Vikri tại buổi họp báo. (Ảnh: PSSI)

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu, ông Shin nhấn mạnh, các cầu thủ Indonesia đang rất tự tin sau trận hòa 2-2 với Thái Lan ở lượt trận trước. "Trận đầu gặp Thái Lan, các cầu thủ đã rất nỗ lực. Trận đấu với tuyển Việt Nam sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi đang rất tự tin. Tôi chắc chắn rằng các cầu thủ sẽ thi đấu tốt hơn nhiều ở trận gặp Việt Nam", chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định theo bài đăng trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI).

Đánh giá về tuyển Việt Nam, HLV Shin Tae Yong dành cho các học trò của thầy Park nhiều lời khen ngợi. “Họ có tinh thần thi đấu rất tốt, chất lượng đội hình cũng đồng đều nên cũng không ngạc nhiên khi Việt Nam đang nhất bảng. Tôi cũng đã xem các trận đấu trước của đội tuyển Việt Nam. Họ rất cân bằng trong cả tấn công lẫn phòng ngự”, nhà cầm quân 52 tuổi nói.

Ông Shin cũng dành lời khen ngợi cho người đồng hương Park Hang Seo ở bên kia chiến tuyến, cho rằng HLV Park đã có thành tích rất tốt cùng bóng đá Việt Nam: “Ông ấy đã trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam. Đội ngũ của ông ấy cũng đã làm rất tốt. Bản thân tôi từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc thắng Đức 2-0 tại World Cup 2018. Có lẽ vì thế mà giới truyền thông tại Hàn Quốc cũng đang rất quan tâm đến cuộc đối đầu giữa hai chúng tôi sắp tới”.

Mặc dù sau trận đấu với Thái Lan, có một số trụ cột của Indonesia gặp vấn đề về thể lực, HLV Shin Tae Yong vẫn khẳng định các học trò của mình đã sẵn sàng cho trận đấu với tuyển Việt Nam với đầy đủ lực lượng mạnh nhất. “Sẽ không có cầu thủ nào vắng mặt. Chúng tôi cũng không thấy có vấn đề gì với thời tiết nắng nóng tại UAE, bởi không chỉ có Indonesia mà tất cả các đội bóng có mặt ở đây đều phải thi đấu dưới điều kiện như vậy”.

Trong khi đó, ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu, tiền vệ Egy Maulana Vikri cũng không giấu mục tiêu giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam. "Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu với Việt Nam. Các cầu thủ đang rất tự tin sau kết quả hòa trước Thái Lan, và tất cả đang làm việc chăm chỉ, cũng như sẽ thi đấu hết mình để có được một kết quả tích cực ở trận đấu tiếp theo".

Egy chính là người góp công lớn trong trận hòa với Thái Lan, khi tạo điều kiện để đội trưởng Evan Dimas ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Indonesia. 

Tiền vệ này cũng khẳng định, Indonesia đã quên đi những thất bại liên tiếp trước đó ở vòng loại World Cup 2022 khi còn dưới thời cựu HLV Simon McMenemy: "Quá khứ đã qua và chúng tôi đang nhìn về tương lai. Chúng tôi đã rút kinh nghiệm và học hỏi được nhiều điều từ những trận thua đó”.

HLV Indonesia phát biểu tự tin trước đại chiến -0

Indonesia đang có lực lượng mạnh nhất trước thềm cuộc đối đầu tuyển Việt Nam. (Ảnh: PSSI) 

Bởi vậy, chắc chắn Indonesia sẽ rất khác so với lần để thua tuyển Việt Nam trên sân khách trước đây. Tiền vệ Egy cũng nhấn mạnh Indonesia không muốn thua nữa, thay vào đó là quyết tâm chiến thắng rất cao.

"Ở trận đấu tới, chúng tôi không muốn mắc phải những sai lầm tương tự nữa. Đối đầu với tuyển Việt Nam, chúng tôi sẽ chiến đấu còn mạnh mẽ hơn so với trận trước. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong trận đấu này. Tất cả các cầu thủ Indonesia sẽ thi đấu hết mình vì mục tiêu đó", tiền vệ sinh năm 2000 khẳng định.

Như vậy, có thể thấy rằng Indonesia đang rất nghiêm túc trước màn tái đấu thầy trò HLV Park Hang Seo. Sẽ không giống lượt đi, một trận đấu được dự báo khó khăn hơn nhiều đang chờ phía trước. Liệu rằng thầy Park sẽ bày binh bố trận như thế nào để giúp các học trò của mình vượt ải thành công?

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra lúc 23 giờ 45 đêm nay, 7-6, trên sân Al Maktoum (UAE).


TRUNG HƯNG/NHANDAN.VN

https://nhandan.vn/bong-da-viet-nam/hlv-indonesia-tu-tin-truoc-dai-chien-voi-tuyen-viet-nam-649587/

  • Từ khóa