Công an toàn tỉnh: Gửi nghĩa tình vào những công trình hỗ trợ

Thứ 2, 09.08.2021 | 14:51:28
938 lượt xem

Thời gian qua, công an từ tỉnh đến cơ sở ở Lạng Sơn đã đẩy mạnh hoạt động nhân đạo, từ thiện, đặc biệt là hỗ trợ xây dựng những ngôi nhà tình nghĩa cho người dân gặp hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ công an Nhân dân.

Một ngày đầu tháng 4/2021, gia đình ông Dương Văn Hoạt, thôn Đồng Tiến, xã Yên Thịnh, huyện Hữu Lũng được Công an tỉnh phối hợp với doanh nghiệp tài trợ 120 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa rộng 80 m2. Ông Hoạt cho biết: Con trai con dâu tôi ly hôn và đi làm ăn xa nên hiện tại, tôi chăm sóc 3 cháu nội, cuộc sống của mấy ông cháu rất khó khăn. Những năm qua, mấy ông cháu tôi ở trong ngôi nhà gỗ đã xuống cấp, dột nát và mất an toàn chỉ vì tôi chưa có tiền để tu sửa. Được Công an tỉnh, doanh nghiệp thông cảm với hoàn cảnh và hỗ trợ tiền cho tôi xây nhà khiến tôi vô cùng xúc động và biết ơn. Từ nay, ông cháu tôi đã có nhà mới để ở rồi.

Lãnh đạo Công an tỉnh, huyện Hữu Lũng và các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở xã Yên Thịnh, huyện Hữu Lũng (Ảnh chụp trước ngày 27/4/2021)

Trên đây chỉ là một trong số nhiều nhà tình nghĩa mà Công an tỉnh đã hỗ trợ người dân xây dựng trong thời gian qua. Đại tá Thái Hồng Công, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Các hoạt động nhân đạo, từ thiện hướng về cơ sở luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đặc biệt quan tâm chỉ đạo và phối hợp thực hiện từ nhiều năm nay, trong đó có việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, gia đình chính sách gặp hoàn cảnh khó khăn. Việc làm này nhằm để lực lượng công an tỉnh chung tay cùng cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ phần nào đối với những gia đình, cá nhân hoặc địa bàn có hoàn cảnh khó khăn.

Để thực hiện hiệu quả, các đơn vị công an phối hợp với cấp ủy, chính quyền tại cơ sở tiến hành rà soát, nắm rõ hoàn cảnh, lựa chọn những trường hợp khó khăn về nhà ở để huy động nguồn lực giúp đỡ. Qua đó, đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng, động viên bà con vươn lên trong cuộc sống, đồng thời góp phần tăng cường sự gắn bó giữa lực lượng công an với Nhân dân, đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc… Từ năm 2016 đến nay, lực lượng công an tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 38 ngôi nhà tình nghĩa, mái ấm tình thương cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Không chỉ hỗ trợ kinh phí, lực lượng công an tỉnh và đơn vị phối hợp còn đóng góp hàng nghìn công lao động để các công trình sớm hoàn thành, đảm bảo chất lượng và tiết kiệm chi phí cho các gia đình. Ngoài ra, Công an tỉnh còn phối hợp tặng các vật dụng, đồ dùng thiết yếu để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, ăn ở cho gia chủ khi vào nhà mới.

Không chỉ hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, thời gian qua, Công an tỉnh, công an các huyện, thành phố còn hỗ trợ kinh phí, nhân lực để xây dựng nhiều công trình và phần việc ý nghĩa khác giúp người dân. Từ năm 2018 đến nay, Công an tỉnh đã phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng 14 phòng học, 1 nhà văn hóa ở các thôn, bản vùng đặc biệt khó khăn; xây dựng, sửa chữa gần 50 km đường giao thông nông thôn… Đóng góp vào các hoạt động này, tiêu biểu là đội ngũ đoàn viên thanh niên trong lực lượng. Đại úy Lưu Anh Tú, quyền Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: Trong 3 năm trở lại đây, tổ chức đoàn thanh niên Công an toàn tỉnh đã phối hợp với các tổ chức trong lực lượng triển khai được trên 100 đoàn tình nguyện với trên 3.000 lượt hội viên, đoàn viên tham gia các hoạt động như: làm đường bê tông, sửa chữa đường giao thông nông thôn, xóa nhà dột nát… Qua đó, góp phần tạo điều kiện nâng cao đời sống Nhân dân, phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn.

Thông qua hoạt động giúp dân xây dựng các công trình, phần việc, lực lượng công an Lạng Sơn đã góp phần không nhỏ cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn, được cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Qua đó, tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ công an, tăng cường sự gắn bó với Nhân dân, giúp lực lượng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

HOÀNG HUẤN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/an-ninh-quoc-phong/an-ninh-xu-lang/440448-cong-an-toan-tinh-gui-nghia-tinh-vao-nhung-cong-trinh-ho-tro.html


  • Từ khóa