Chán nản là tự làm hại mình

Thứ 3, 10.08.2021 | 08:09:57
667 lượt xem

Nhận được tin bố nhập viện vì bị đột quỵ, Trung sĩ Phong rất lo lắng. Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, không thể về quê thăm bố được khiến tâm trạng Phong càng rối bời.

Chính trị viên Cường đã gặp gỡ, thăm hỏi và động viên Phong vững tinh thần vượt qua khó khăn hiện tại của gia đình: “Chúng ta đang thực hiện giãn cách xã hội nghiêm ngặt để phòng, chống dịch Covid-19, đơn vị cũng cấm trại để vừa phòng dịch vừa bảo đảm thực hiện các nhiệm vụ nên không giải quyết cho quân nhân đi phép, tranh thủ. Mặt khác, hiện các bệnh viện chỉ cho một người nhà vào chăm sóc bệnh nhân. Ở nhà em đã có mẹ và chị gái chăm lo cho bố, nên em cứ yên tâm ở lại đơn vị, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thời gian qua, có rất nhiều cán bộ, chiến sĩ phải gác niềm riêng để làm nhiệm vụ trên tuyến đầu chống dịch em ạ".

Chán nản là tự làm hại mình
Niềm vui của chiến sĩ mới Đại đội 12, Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 2, Sư đoàn 3 khi nhận được thư của gia đình.
Ảnh minh họa: baoquankhu1.vn

Dù chỉ huy đơn vị, đồng đội, gia đình động viên thường xuyên, nhưng Phong vẫn tỏ rõ sự chán nản, buông xuôi, chấp hành nền nếp, quy định của đơn vị không nghiêm: Báo thức dậy muộn; không tham gia tập thể dục sáng; gấp chăn màn qua loa; thiếu tính chủ động trong công việc... Vì Phong mà điểm thi đua tuần của đại đội thấp nhất tiểu đoàn. 

Không để sự "tụt dốc" của Phong kéo dài ảnh hưởng đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cá nhân Phong và đơn vị, chỉ huy đại đội đã bàn bạc, phân công Thiếu úy Nguyễn Văn Biện, Trung đội trưởng Trung đội 1 trực tiếp theo sát Phong để động viên, giúp đỡ. Biết Phong thích chơi bóng chuyền, Trung đội trưởng Biện thuyết phục Phong lập thành một kèo khá ăn ý. Biện ngồi cùng mâm với Phong trong các bữa ăn; làm cùng Phong trong các công việc... Tranh thủ những lúc ấy, Trung đội trưởng Biện chân tình tâm sự, khuyên nhủ, giúp Phong giải tỏa được những ưu tư, hiểu được cần phải sống như thế nào cho phải. Không chỉ đề nghị đơn vị tổ chức gửi quà thăm bố Phong, hằng ngày, Biện đều gọi điện thoại cho mẹ của Phong hỏi thăm tình hình và động viên bố Phong yên tâm điều trị để nhanh bình phục...  

Sự quan tâm của chỉ huy và anh em trong đơn vị, nhất là những tâm sự của Trung đội trưởng Biện khiến Trung sĩ Phong thay đổi suy nghĩ và hành động: Chán nản là tự làm hại mình. Càng trong lúc khó khăn, thử thách càng phải cố gắng để vượt qua và không để việc cá nhân làm ảnh hưởng xấu đến cả tập thể. 


SƠN BÌNH/qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/quoc-phong-an-ninh/xay-dung-quan-doi/chan-nan-la-tu-lam-hai-minh-667909

  • Từ khóa