Nữ cán bộ tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ 2, 16.08.2021 | 14:06:27
1,360 lượt xem

Đó là chị Nguyễn Thị Kiều Hương (sinh năm 1981), Trưởng Ban Tuyên giáo, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh – một tấm gương tiêu biểu, đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN), góp phần cho sự lan tỏa, duy trì và phát triển phong trào hiến máu trong những năm qua trên địa bàn tỉnh.

Với chị Nguyễn Thị Kiều Hương, hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, chứa đựng nhiều ý nghĩa, nhân văn và mang lại cơ hội sống cho người khác. Với tâm niệm đó, từ năm 2001, khi còn là sinh viên, chị Hương đã tham gia hiến máu. Từ đó, mỗi khi có phong trào HMTN do các cấp phát động, tổ chức, chị Hương lại tích cực đăng ký tham gia hiến máu. Đến nay, chị Hương đã có 18 lần hiến máu.

Chị Hương chia sẻ: Sống trên đời không thể tránh khỏi những rủi ro, bởi vậy, những giọt máu hiến tặng sẽ mang hiệu quả lớn và quan trọng vô cùng đối với những bệnh nhân đang trong tình trạng nguy cấp khi đứng giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết. Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, ngược lại hiến máu còn giúp cho bản thân thay đi lượng máu cũ để sản sinh máu mới. Nếu tôi còn sức khỏe thì tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và cúp vinh danh cho chị Nguyễn Thị Kiều Hương vì có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tham gia hiến máu tình nguyện giai đoạn 2016 – 2021

Tại lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu của tỉnh năm 2021, chị Hương được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh chọn là 1 trong 5 đại biểu được mời giao lưu, tọa đàm chia sẻ các kiến thức, kinh nghiệm vận động đồng nghiệp, bạn bè tham gia hiến máu tình nguyện. Chị Hương cho biết: Trong giai đoạn 2007 – 2012, khi còn hoạt động trong công tác đoàn, với vai trò là Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, chị đã tích cực tuyên truyền những kiến thức cơ bản về quyền lợi, nghĩa vụ của người tham gia hiến máu và vận động đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu. Trong giai đoạn này, chị Hương đã vận động được trên 900 lượt đoàn viên, thanh niên đăng ký tham gia hiến máu và hiến máu.

Với những thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện, tại lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu trong tháng 7/2021, chị Hương đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN giai đoạn 2016 – 2020.

Ông Nguyễn Phương Quyền, Trưởng Ban Chăm sóc sức khỏe – Hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Trong những năm qua, chị Nguyễn Kiều Hương luôn tham gia hiến máu tại các ngày hội hiến máu lớn của tỉnh như: Lễ hội Xuân hồng – Chủ nhật đỏ; Hành trình đỏ. Cùng với đó, chị Hương cũng tích cực tuyên truyền, vận động bạn bè, đồng nghiệp cùng tham gia hiến máu. Những cá nhân tiêu biểu như chị Hương đã góp phần tạo nên phong trào hiến máu tình nguyện của tỉnh lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Chia tay chị Hương, với giọng nói ấm áp và khuôn mặt nhân hậu, chúng tôi luôn nhớ như in câu nói đầy nhân văn của chị: “Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp. Để góp phần sẻ chia yêu thương đối với người bệnh, giúp đỡ kịp thời cho những người cần máu, vì sức khỏe cộng đồng và vì một xã hội khỏe mạnh, tôi, chúng ta cần nâng cao trách nhiệm vì cộng đồng sẻ chia giọt máu hồng để nhiều bệnh nhân được cứu chữa, điều trị và nhiều cuộc đời được ở lại”.

ĐĂNG THÙY/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/442122-nu-can-bo-tieu-bieu-trong-phong-trao-hien-mau-tinh-nguyen.html

  • Từ khóa