Tăng cường quan hệ giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các chính đảng tại Pháp và Anh

Thứ 6, 05.11.2021 | 14:46:56
1,073 lượt xem

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc tại Anh và thăm chính thức Pháp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Vân, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương đã có các buổi làm việc với lãnh đạo của các chính đảng tại hai nước này.

Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Thị Hoàng Vân gặp Trưởng Ban Đối ngoại Đảng Cộng sản Pháp Lydia Samarbakhsh.

Tại Pháp, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Thị Hoàng Vân đã có các cuộc làm việc với đồng chí Lydia Samarbakhsh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Đối ngoại Đảng Cộng sản Pháp (PCF); ông Olivier Faure, Bí thư Thứ nhất Đảng Xã hội Pháp (PS); ông Francois Peguillet, Trưởng Ban Đối ngoại Đảng Những người Cộng hòa Pháp (LR). Cùng dự, có đồng chí Phan Xuân Thủy, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Đỗ Ngọc An, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương.

Tại các buổi làm việc, các chính đảng tại Pháp đều thể hiện hết sức coi trọng quan hệ với Đảng ta, đánh giá quan hệ của Đảng ta với các chính đảng tại Pháp đã và sẽ tiếp tục góp phần quan trọng thúc đẩy quan hệ giữa hai nước.

IMG_8641-1636090496040.JPG

Tại buổi làm việc giữa Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Thị Hoàng Vân  và Bí thư Thứ nhất Đảng Xã hội Pháp Francois Peguillet.

Các chính đảng tại Pháp khẳng định luôn nỗ lực ủng hộ và góp phần không ngừng củng cố quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước. Đại diện Đảng ta và các chính đảng của Pháp đã trao đổi, chia sẻ thông tin về tình hình mỗi đảng, mỗi nước; trao đổi nhiều nội dung thiết thực nhằm tăng cường quan hệ, trong đó nhất trí thúc đẩy trao đổi đoàn, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, đối thoại chính sách, hội thảo lý luận, hợp tác tại các diễn đàn đa phương; mở rộng hợp tác giữa các cơ quan chuyên môn của mỗi đảng.

Tại cuộc làm việc với đại diện Đảng Cộng sản Pháp, hai bên thống nhất sẽ phối hợp chuẩn bị tốt cho cuộc Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với Đảng Cộng sản Pháp và Marseille” sẽ diễn ra vào đầu tháng 12 tới, nhân dịp kỷ niệm 110 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh đặt chân đến Marseille, điểm đến đầu tiên trong hành trình tìm đường cứu nước của Người.

danglr-1636090496572.jpg

Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Thị Hoàng Vân gặp Trưởng Ban Đối ngoại Đảng Những người Cộng hòa Pháp (LR) Francois Peguillet.

Hai bên nhấn mạnh cuộc hội thảo này sẽ là dịp tốt để giáo dục truyền thống về quan hệ gắn bó, đoàn kết giữa hai Đảng, nhất là đối với thế hệ trẻ hai đảng, hai nước và tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hai bên cũng trao đổi về kế hoạch tổ chức Hội thảo lý luận lần thứ tư tới đây giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Cộng sản Pháp.

Trước đó, tại Anh, đồng chí Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Thị Hoàng Vân đã có buổi tiếp đại diện của Đảng Cộng sản Anh. Hai bên trao đổi về tình hình mỗi đảng, mỗi nước, nhất trí tăng cường trao đổi thông tin, kinh nghiệm, trao đổi lý luận; thúc đẩy giao lưu giữa cán bộ trẻ hai Đảng.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-su-kien/tang-cuong-quan-he-giua-dang-cong-san-viet-nam-voi-cac-chinh-dang-tai-phap-va-anh-672658/

  • Từ khóa