Vững lòng tin vào Đảng

Thứ 4, 27.01.2021 | 00:00:00
759 lượt xem

Những ngày này, trên mọi miền quê Xứ Lạng, từ khu vực cửa khẩu, những vùng nông thôn đến trung tâm thành phố rực rỡ cờ hoa. Trong không khí thi đua sôi nổi đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII vào cuộc sống, trước thềm xuân mới, Nhân dân Xứ Lạng hướng về Đại hội lần thứ XIII của Đảng với niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng và kỳ vọng về những bước đột phá mới trong sự phát triển của đất nước.

Xã Hồng Thái, huyện Bình Gia những ngày này như thay áo mới với những  đường thôn mới mở, phẳng lỳ, vắt qua cánh đồng đang canh tác vụ đông xuân; những đường “xương cá” từ thôn đến những cánh rừng xanh ngút. Hai bên đường, nhà nào cũng phấp phới cờ Tổ quốc, cờ Đảng.

Cán bộ và người dân tham quan các hình ảnh, hiện vật về thành tựu của tỉnh Lạng Sơn dưới sự lãnh đạo của Đảng tại Triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam – Từ Đại hội đến Đại hội”.  Ảnh: TUYẾT MAI

Mới vài năm trước, Hồng Thái còn là xã đặc biệt khó khăn, nhưng năm nay đã khác hẳn. Vùng khó năm xưa, đã trở thành vùng quê trù phú. Ông Lương Hoàng Đựng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã hào hứng: Anh xem, Hồng Thái mấy năm nay thay da đổi thịt, từ rừng, từ cánh đồng giá trị cao, từ con đường thôn phẳng lỳ, từ những công trình thủy lợi kiên cố… Ấy là do chủ trương của Đảng, nhờ chính sách hỗ trợ của Nhà nước cùng với sự cần cù của người dân mình.

Nói rồi ông Bí thư Đảng ủy xã dẫn chứng: Từ vùng khó năm xưa, nay Hồng Thái đã là xã nông thôn mới; thu nhập bình quân đầu người đạt gần 40 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo trước kia trên 70%, thì nay chỉ còn hơn 10%; cuối năm 2020, xã đạt chuẩn nông thôn mới… Đó là thành tựu, kết tinh từ những chủ trương lớn của Đảng, chính sách của Nhà nước.

Còn đối với người dân thôn Nà Han, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng Nếu như trước kia đời sống chủ yếu trông chờ từ những chuyến hàng qua biên, thì bây giờ đã khác, người dân đã làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình. Bà Hoàng Thị Thuần, Bí thư Chi bộ thôn Nà Han khẳng định: Nếu không có chương trình nông thôn mới, những chính sách từ chủ trương của Đảng về tái cơ cấu nông nghiệp, thì khó ổn định và nâng cao đời sống người dân như bây giờ. Cũng đồng đất ấy nhưng cách nghĩ, cách làm đã có nhiều đổi mới với sự chuyển dịch mạnh mẽ về cơ cấu giống, cơ cấu mùa vụ và cơ cấu cây trồng, giờ đây đời sống người dân Nà Han đã khác, cả thôn chỉ còn 5% hộ nghèo và dự kiến xóa nghèo trong năm nay. Chúng tôi kỳ vọng Đại hội sẽ có chủ trương, quyết sách mới để phát triển những địa bàn miền núi, biên giới như chúng tôi.

Không riêng xã Hồng Thái, huyện Bình Gia hay xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, trong suốt quá trình đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Lạng Sơn đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Từ một tỉnh miền núi, biên giới còn nhiều khó khăn, bị chiến tranh tàn phá, đến hết năm 2020, thu nhập bình quân đầu người của tỉnh đã đạt 48,5 triệu đồng (gấp 1,6 lần so với năm 2015), tiệm cận mức trung bình của cả nước. Cùng đó, toàn tỉnh đã xây dựng được 65/181 xã nông thôn mới, đời sống vật chất, tinh thần người dân không ngừng được nâng cao.

Chăm chú nghe, xem phiên khai mạc Đại hội XIII của Đảng qua truyền hình trực tiếp, Trung tướng Dương Công Sửu, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu I phấn khởi nhắc lại: Chưa bao giờ đất nước ta có cơ đồ như ngày hôm nay – Bài diễn văn của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã phản ánh đúng, thực chất và toàn diện những kết quả mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đã đạt được trong thời gian qua. Tôi rất đồng tình với những mục tiêu tổng quát mà đại hội đã đề ra, trong đó, việc phân chia từng mục tiêu gắn với mốc thời gian cụ thể trong thời gian tới là hoàn toàn hợp lý. Trong báo cáo chính trị cũng chỉ ra những hạn chế còn tồn tại, đặc biệt là nêu đầy đủ, toàn diện những bài học kinh nghiệm cũng như giải pháp để thực hiện các mục tiêu đã đề ra. Trong đó, việc xác định công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh phải được đặt lên hàng đầu là đúng đắn.

Những tình cảm, suy nghĩ, mong muốn đó không chỉ là của  cán bộ, đảng viên mà chúng tôi có dịp gặp gỡ trong những ngày này mà là tình cảm, kỳ vọng của 65.000 đảng viên trên mảnh đất địa đầu Xứ Lạng hướng về Đại hội XIII của Đảng. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhân dân ta từ thân phận nô lệ đã vươn lên trở thành người làm chủ; từ một đất nước nghèo nàn, lạc hậu, đang từng bước tiến lên trở thành một nước phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa, có thu nhập cao. Để thực hiện khát vọng ấy, người dân Xứ Lạng luôn một lòng vững tin theo Đảng, cùng Nhân dân cả nước vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và ước vọng của toàn dân tộc.


NHÓM PV/BAOLANGSON.VN

http://baolangson.vn/chinh-tri/xay-dung-dang/340080-vung-long-tin-vao-dang-2.html

  • Từ khóa