"Tin chính thống chặt chẽ nhưng kịp thời, không thể đi sau mạng xã hội"

Thứ 4, 29.03.2023 | 14:15:22
822 lượt xem

Nêu định hướng sau khi Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản vận hành, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý thông tin chính thống phải làm chặt chẽ, nhưng không thể đi sau mạng xã hội.

Sáng 29/3, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ khai trương "Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam".

Hiện Cổng Thông tin đã hoàn thành việc tích hợp dữ liệu từ các cổng thông tin, báo, tạp chí của 108 cơ quan Đảng Trung ương; tổ chức chính trị - xã hội; bộ, ngành; tỉnh, thành ủy.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai trương, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa lưu ý trong bối cảnh hiện nay, báo chí cần tích cực nắm bắt và ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ mới, đẩy nhanh chuyển đổi số và nâng cao chất lượng của kênh thông tin chính thống.

Tin chính thống chặt chẽ nhưng kịp thời, không thể đi sau mạng xã hội - 1

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại Lễ khai trương Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản (Ảnh: Hồng Phong).

Ông Nghĩa cũng nhắc lại một trong những nội dung quan trọng Đại hội Đảng XIII đã đề ra là tăng cường quản lý, phát triển các phương tiện truyền thông báo chí trên các nền tảng mạng xã hội, Internet.

Sau khi Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản được đưa vào vận hành, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương yêu cầu tiếp tục hoàn thiện cơ sở dữ liệu để vận hành Cổng thông suốt, an toàn tuyệt đối, đảm bảo Cổng là kênh thông tin có tính định hướng, phản ánh toàn diện, kịp thời chủ trương của Đảng cũng như hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

Nhấn mạnh đây sẽ là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương quán triệt việc cung cấp, cập nhật thông tin trên Cổng phải được thẩm định, biên tập chặt chẽ, không để xảy ra sai sót.

"Tuy làm chặt chẽ nhưng phải chủ động, kịp thời, luôn luôn đi trước chứ không thể đi sau mạng xã hội. Đặc biệt, không để trống thông tin hay nội dung cần định hướng, nhất là những vấn đề nhân dân quan tâm", ông Nghĩa nhấn mạnh.

Ông Trần Doãn Tiến, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản, cho biết Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản gồm 3 khối nội dung lớn.

Tin chính thống chặt chẽ nhưng kịp thời, không thể đi sau mạng xã hội - 2

Giao diện Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (Ảnh: Hồng Phong).

Một là, khối tin tức cập nhật hàng ngày. Các chuyên mục Tin hoạt động; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Xây dựng Đảng sẽ thường xuyên cập nhật tin tức mới, chuyển tải kịp thời hoạt động của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng. 

Đặc biệt, chuyên mục Lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ gồm 5 trang riêng biệt của 5 lãnh đạo: Tổng Bí thư; Chủ tịch nước; Thủ tướng; Chủ tịch Quốc hội; Thường trực Ban Bí thư. Qua đó, cung cấp thông tin toàn diện, chính thức về tiểu sử, các bài phát biểu, bài viết và các hoạt động của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước. 

Hai là, khối thông tin dữ liệu. Đây là mảng nội dung lớn, quan trọng của Cổng thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, với các nhóm dữ liệu gồm hệ thống văn bản mới; hệ thống tư liệu văn kiện; hệ thống thông tin tích hợp…

Ba là, khối các ứng dụng. Trong đó có chuyên mục Đối thoại trực tuyến, sẽ đăng tải trả lời phỏng vấn trực tuyến hoặc phát trực tiếp các cuộc đối thoại, giao lưu trực tuyến với sự tham dự của các đại biểu, khách mời là cán bộ lãnh đạo, quản lý, chuyên gia, nhà khoa học…

Nội dung đối thoại gồm những vấn đề thời sự quan trọng, các lĩnh vực nóng được đông đảo cán bộ, đảng viên và bạn đọc quan tâm.


Hoài Thu/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/tin-chinh-thong-chat-che-nhung-kip-thoi-khong-the-di-sau-mang-xa-hoi-20230329112524373.htm 

  • Từ khóa