Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cách ly tại nhà

Thứ 3, 10.03.2020 | 15:00:03
580 lượt xem

Ông Trương Quang Nghĩa đang cách ly tại nhà vì đi cùng chuyến bay với hai du khách người Anh nhiễm nCoV.

Chiều 9/3, bác sĩ Tôn Thất Thạnh - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng thông tin, kết quả xét nghiệm của ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng âm tính với nCoV.

"Do kết quả âm tính nên CDC được quyền công bố", bác sĩ Thạnh nói và cho biết ông Trương Quang Nghĩa cách ly tại nhà trong 14 ngày theo quy định.

Trước đó ông Nghĩa đi trên chuyến bay VN163 từ Hà Nội đến Đà Nẵng vào sáng 2/3. Trên chuyến bay này có hai du khách người Anh nhiễm dịch.

Ông Trương Quang Nghĩa trong một buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Trương Quang Nghĩa trong một buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Nguyễn Đông.

CDC Đà Nẵng cho biết, chưa rà soát được toàn bộ số lượng hành khách đi cùng chuyến bay với hai du khách người Anh. Qua điều tra ban đầu, hơn 100 người ở thành phố đã tiếp xúc với họ và CDC đang phân loại để ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần.

"Mỗi lần làm xét nghiệm được khoảng 20 ca, thời gian cần 4 tiếng", bác sĩ Thạnh nói.

Hôm nay, Đà Nẵng chưa ghi nhận thêm ca dương tính ngoài hai du khách người Anh. Hiện hai người này sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở; các xét nghiệm, X-quang phổi không có gì đặc biệt.

Sở Y tế đề nghị người dân tiếp xúc gần với hai du khách người Anh, hoặc có đến các địa điểm trong lịch trình của họ trong thời gian qua nên chủ động theo dõi sức khỏe, trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở... cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Trong ba ngày qua Việt Nam ghi nhận thêm 15 ca dương tính nCoV, nâng số bệnh nhân lên 31, trong đó 16 người đã khỏi bệnh.


Nguyễn Đông/vnexpress.net

https://vnexpress.net/thoi-su/bi-thu-thanh-uy-da-nang-cach-ly-tai-nha-4066700.html

  • Từ khóa